Sau 1 tuần kể từ lần " yêu " đầu " cô bé " vẫn bị ra máu ???
Chào bác sĩ,
Cháu năm nay 21 tuổi và mới có quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c lần đầu tiên ạ. Ở lần quan hệ đầu, cháu thấy vùng kín của cháu rất đau và chảy máu ạ. Một tuần sau hôm quan hệ đó, khi đi tiểu cháu có thấy máu ở giấy. Bác sĩ cho cháu hỏi như vậy thì cháu có bị làm sao không ạ ? Cháu là con gái ạ.
Cháu xin cảm ơn bác sĩ.

Chào cháu,
Đau là cảm giác gần như 100% phụ nữ đều cảm nhận được khi quan hệ lần đầu, bởi lúc này cửa của "cô bé" còn hẹp, khô và màng trinh sẽ bị rách nên thường mang đến cảm giác đau. Thông thường cảm giác đau này sẽ chấm dứt 2 – 3 ngày hoặc cũng có người lâu hơn. Khi màng trinh bị rách ngoài gây đau thì nó còn gây ra hiện tượng cháy máu, thường với số lượng ít. Do đó, tình trạng đau và chảy máu trong lần quan hệ đầu là một điều bình thường, cháu không cần phải lo lắng về điều này nữa. Với những lần " yêu " về sau cháu chỉ cần giữ tinh thần thoải mái, khi quan hệ thì nhẹ nhàng, tránh thô bạo... là được.
Việc cháu sau lần đầu quan hệ khoảng 1 tuần xuất hiện tình trạng dính một ít máu ở giấy sau khi đi tiểu sẽ có khá nhiều nguyên nhân có thể gây ra hiện tượng này. Đây có thể dấu hiệu của máu báo thai. Tình trạng này có thể xuất hiện sau khoảng 7 - 10 ngày kể từ thời điểm quan hệ. Nó thường không kèm theo các triệu chứng bất thường tại vùng kín. Lúc này cháu nên mua que thử thai về kiểm tra. Thế nhưng nếu hiện tượng có một chút máu này của cháu lại kèm theo các triệu chứng bất thường như ngứa ngáy và đau rát vùng kính, khí hư có màu và mùi hôi bất thường,... thì rất có thể nó lại là dấu hiệu của các bệnh lý phụ khoa như viêm âm.đ, viêm cổ tử cung, viêm đường tiết niệu...  Trong trường hợp máu đỏ tươi thì thường có thể do rối loạn nội tiết gây chảy máu bất thường, ra máu do vỡ nang trứng trong thời kỳ rụng trứng, máu báo kinh... Nói chung tình trạng hiên giờ của cháu chưa chắc chắn được nguyên nhân ra máu là gì, cháu nên thử thai nếu lần qthd trước đó không dùng biện pháp an toàn, thứ hai là theo dõi xem màu sắc máu đỏ tươi hay sẫm, mùi hôi hay không, có kéo dài hay kèm theo cảm giác khó chịu nào không...Nếu có cháu nên sắp xếp đến cơ sở y tế để được kiểm tra và làm xét nghiệm
Chúc cháu có nhiều niềm vui và sức khỏe !