Sau bao lâu điều trị viêm lộ tuyến bằng dao LEEP thì được "yêu"?
Chào bác sĩ. Em chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng phương pháp cắt leep vào ngày 11/8. Em có đi khám lại vào cuối tháng 10 vừa rồi thì bác sĩ có nói là cổ tử cung tương đối ổn và đang lên da non. Vậy cho em hỏi với tình trạng cổ tử cung em như vậy giờ đã quan hệ tình dục được chưa vào nếu quan hệ có làm sao không ạ? Cảm ơn bác sĩ.

Chào em!
Hiện tại vào thời điểm này tức là em đã điều trị diệt tuyến bằng dao leep tính đến nay cũng đã được trên 2,5 tháng thì đó là một thời gian đủ dài để vết thương của em cũng đã ổn định. Em mới đi khám cuối tháng 10 thì bác sỹ cũng đã nói cổ tử cung của em ổn và đang lên da non rồi. Vì thế trong thời gian này nếu có nhu cầu em  có thể quan hệ tình dục trở lại em nhé. Tuy nhiên nếu em lo lắng tổn thương cổ tử cung hoặc lộ tuyến tái phát thì em nên sử dụng bao cao su trong thời gian đầu và yêu cầu bạn trai/chồng quan hệ nhẹ nhàng em nhé.
Em đã điều trị viêm lộ tuyến tính đến thời điểm này và kết quả thăm khám của bác sỹ cho thấy việc điều trị đã thành công. Do đó em nên giữ gìn vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục đồng thời em có thể đi kiểm tra sức khỏe định kỳ 6 tháng hoặc mỗi năm một lần, khi đó nếu có phát hiện biểu hiện bất thường gì về sức khỏe cũng như vấn đề sinh sản thì bác sỹ sẽ thăm khám và chẩn đoán cho em.
Chúc em sức khỏe.