Sau chuyển phôi bao lâu có thể thử thai?
Chào bs!
Bác sĩ cho em hỏi: em làm IVF, chuyển phôi được 7 ngày rồi vậy sau chuyển phôi bao nhiêu ngày thì dùng que thử thai được ạ.
Em xin cám ơn bác sĩ.

Chào em!
Thông thường, sau khi chuyển phôi 14 ngày là có thể kiểm tra xem có thai hay không rồi em ạ. Trong quá trình chuyển phôi bác sĩ cũng sẽ hẹn mốc thời gian để đến bệnh viện kiểm tra bằng xét nghiệm máu Beta HCG để có kết quả chính xác.
Với trường hợp của em mới chuyển phôi được 7 ngày thì chưa nên thử thai, thời điểm này vẫn hơi sớm. Hơn nữa, với những người chuyển phôi thường sẽ cần lượng nội tiết tố khá lớn nên đôi khi thử thai bằng que thử sẽ cho kết quả không chính xác bằng làm xét nghiệm máu.
Hiện tại, em nên thoải mái về tâm lý, bình tĩnh để chờ đợi thêm khoảng 1 tuần nữa rồi hãy vào bệnh viện để làm xét nghiệm. Qua đó bác sĩ sẽ thông báo kết quả có thành công hay không cho lần chuyển phôi đó và sẽ có những sự tư vấn cụ thể hơn cho em.
Chúc em may mắn.