Sau điều trị nứt sọ 2 tuần có nên " gần gũi" với vợ không ?
Em chào bác sĩ ạ,
Trước em vô tình bị tai nạn trong quá trình làm việc khiến em có vết nứt ở sọ não. Em đã điều trị ở bệnh viện một thời gian và đã ra viện được khoảng nửa tháng nay. Trong thời gian được xuất viện về nhà, vợ chồng em có qhtd với nhau. Bác sĩ cho em hỏi như vậy thì sức khỏe của em có bị ảnh hưởng gì không ạ ?
Em xin cảm ơn bác sĩ nhiều ạ.

Chào em,
Nứt sọ là một trong những tổn thương nguyên phát được hình thành ngay sau chấn thương sọ não. Tình trạng này thường được phát hiện thông qua chụp X quang, lúc này bác sĩ sẽ nhìn thấy đường nứt trong não trong phim chụp. Chấn thương nứt sọ có thể không cần điều trị nhưng cần được theo dõi thêm tình trạng này có tiến triển sang giai đoạn bệnh khác không. Bởi trường hợp nứt sọ có thể có nhiều nguy cơ gây tổn thương thứ phát ( phù não, tụ máu ngoài hoặc dưới màng cứng,..) hơn những trường hợp không bị nứt sọ.
Thường, nếu sau khi bị nứt sọ mà cơ thể người bệnh bắt đầu vẫn có đòi hỏi về nhu cầu sinh lý thì chứng tỏ phản xạ và hạm muốn t.d không có bị tổn thương bởi chấn thương này hoặc là đã hồi phục, đây được coi là một biểu hiện tốt. Do vậy, nếu sau thời gian điều trị chấn thương nứt sọ mà em có nhu cầu về chuyện chăn gối vợ chồng thì các em vẫn có thể thực hiện bình thường như trước kia. Việc qhtd sau khi điều trị nứt sọ sẽ không gây ảnh hưởng tới quá trình hồi phục sức khỏe của em, nên em có thể yên tâm hoàn toàn về nó. Tuy nhiên, tần suất nên hạn chế và vẫn phải theo dõi xem trong và sau khi vợ chồng " sinh hoạt" em có xảy ra các bất thường như đau đầu, mệt mỏi quá sức, co giật hay không. Nếu có thì em cần đi đên các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và kiểm tra.
Chúc em và gia đình sức khỏe !