Sau đốt lộ tuyến cổ tử cung cơ thể có biểu hiện như thế nào? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Sau đốt lộ tuyến cổ tử cung cơ thể có biểu hiện như thế nào?
Chào anh/chị! 10 ngày trước em có đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng dao leep, sau đó có thực hiện tiêu viêm 3 buổi. Lúc đầu về nhà thường ra dịch vàng nhưng 2 ngày nay bắt đầu xuất hiện dịch có màu hồng như máu. Em muốn hỏi, hiện tượng đó là bình thường hay bất thường? Và có ảnh hưởng gì không ạ?

Chào em!
Sau khi đốt viêm lộ tuyến, cơ quan sinh dục sẽ có một số thay đổi do việc đốt lộ tuyến kể cả là bằng phương pháp dao leep thì cũng có mục đích cuối cùng là làm bỏng và chết các tế bào lộ tuyến ở cổ tử cung, nên sau đó có xảy ra quá trình lành vết thương. ngay sau khi đốt mấy tiếng thường người bệnh sẽ cảm thấy hơi đau rát hay cảm giác tê tê trong vùng kín. Điều này chỉ là hiện tượng bình thường khi thuốc tê hết tác dụng.
Trong 1 tuần sau khi tiến hành em có thể cảm thấy ra nhiều dịch màu vàng nhạt, vùng kín khá khó chịu thì đây chỉ là do các tế bào lộ tuyến chưa phục hồi hoàn toàn nên khả năng tiết dịch chưa thể trở về bình thường. Sau tuần đầu, có hiện tượng tróc mày, dịch ra hơi lạ đôi khi có màu vàng hồn trong vài hôm, sau đó sạch hoàn toàn, dịch ra trong. hiện tượng của em nếu chỉ vài ngày rồi ra dịch trong thì không sao em nhé.
Sau khi đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu thấy các biểu hiện sau  thì mới cần đi khám lại ngay: Chảy máu âm đạo bất thường, chảy nhiều máu hoặc rong máu kéo dài, đau bụng nhiều, dịch tiết âm đạo ra nhiều bất thường, ồ ạt, có mùi hôi nặng, vùng kín ngứa ngáy, khó chịu, bỏng rát, đau đớn. Đây có thể là biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa, một hậu quả khi tiến hành đốt viêm lộ tuyến không an toàn. Khi đó mới cần kiểm tra lại ngay để dùng thuốc điều trị, tránh biến chứng gây hẹp cổ tử cung.
Chúc em sức khỏe!