Sau dùng "thuốc" tiếp tục quan hệ liệu có mang thai không ?
Uống uống tránh thai khẩn cấp ngay sau khi quan hệ và sau 12 tiếng quan hệ tiếp có mang thai không ạ ? Em cám ơn.

Chào em,
Thuốc tránh thai khẩn cấp là phương pháp tránh thai có hiệu quả thấp, kể cả khi được uống hoàn toàn đúng chỉ dẫn, phương pháp này chỉ có hiệu quả 85%. Hơn nữa, nếu lạm dụng thuốc có thể dẫn đến nhờn thuốc, suy giảm khả năng sinh sản của người phụ nữ. Về trường hợp của em, mặc dù ngay sau khi quan hệ em có sử dụng thuốc ngay. Tuy nhiên sau đó 12 tiếng em có tiếp tục quan hệ mà không sử dụng biện pháp thì hoàn toàn có nguy cơ mang thai. Bởi các thuốc tránh thai khẩn cấp có tác dụng trong vòng 36h, 72h, 120h phát huy hiệu quả tránh thai trong thời gian tác dụng của thuốc, nhưng hiệu quả tránh thai của thuốc sẽ giảm dần theo thời điểm sử dụng.
Đó là xét về mặt nguy cơ, còn để kiểm tra chính xác khả năng mang thai của mình thì em có thể sử dụng que thử thai sau khi có quan hệ từ 10-14 ngày trở đi hoặc đi siêu âm sau khi nhận thấy có biểu hiện chậm kinh 1 - 2 tuần trở đi. Em cũng cần lưu ý rằng thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ là biện pháp tránh thai tạm thời, không được sử dụng quá 2 lần trong vòng một tháng. Chính vì lẽ đó, nếu trong thời gian tới hai em tiếp tục có quan hệ thì hai em có thể cân nhắc, lựa chọn và sử dụng một trong số các biện pháp tránh thai an toàn hơn như: Bao cao su, miếng dán tránh thai hàng ngày, phim tránh thai, miếng dán tránh thai…để phòng tránh nguy cơ mang thai ngoài ý muốn nếu hai em chưa sẵn sàng có con tại thời điểm này.
Chúc em sức khỏe.