Sau hết kinh 1 tuần mà vẫn bị đau ngực? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Sau hết kinh 1 tuần mà vẫn bị đau ngực?
Em năm nay 28 tuổi dạo gần đây em hay chậm kinh bị hành đau bụng nhức chân...chu kì này em đã hết cả tuần nay không hiểu sao em lại bị đau đầu vú sưng đụng nhẹ cũng đau.. cho em hỏi em bị thế là sao ạ?

Chào em!
Một số bạn gái có thể sẽ xuất hiện một vài dấu hiệu khó chịu trước khi có kinh nguyệt như  đau bụng dưới, đau nhức chân, căng tức ngực … các dấu hiệu này được gọi là dấu hiệu khó chịu khi hành kinh hay dấu hiệu tiền kinh nguyệt, các dấu hiệu này sẽ giảm dần khi ra kinh nguyệt hoặc kết thúc khi kết thúc chu kì kinh.
Hiện tượng đau đầu vú  ở phụ nữ thường do các nguyên nhân liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt, thai nghén, hoặc các vấn đề bệnh lý ở ngực.
Tuy nhiên nếu đã hết kinh 1 tuần rồi mà vẫn đau thì không thể là do chu kỳ kinh nguyệt  được( đau sẽ hết khi kết thúc chu kỳ kinh) cũng không thể là mang thai ( nếu em đã có kinh nguyệt ). Vì thế nên có thể hiện tượng này của em là biểu hiện đau của bệnh lý.
Để biết nguyên nhân chính xác thì nên đi khám, để các bác sĩ có thể chuẩn đoán và có hướng điều trị cho em nhé.
Chúc em sức khỏe!