Sau hút thai bao lâu có thể quan hệ lại và mang bầu?
Chào bác sĩ, mong bác sĩ giải đáp giúp em vấn đề:
Em năm nay 24 tuổi, em hút thai từ ngày 5/1/19, 1 tuần sau khi khám lại bác sĩ báo đã sạch sẽ. Vậy cho em hỏi sau bao lâu thì vợ chồng em có thể quan hệ lại và mang bầu ạ? Có một vấn đề nữa là bên nội nhà em có 2 bác bị câm, nhưng các anh chị lấy vợ, chồng sinh con ra đều rất xinh đẹp và khỏe khoắn, chưa có ai dị tật gì ạ?
Liệu vợ chồng em có con an toàn như vậy không ạ? Em đang rất mong có con nhưng cũng rất hoang mang. Hiện tại em thấy sức khỏa khá ổn định, em đang uống thuốc bắc và uống củ gai có được không ạ? Ngoài ra, thời điểm này em có thể uống sắt hoặc vitamin được chưa ạ. Rất mong hồi âm!

Chào em!
Không rõ nguyên nhân gì khiến em phải hút thai khi mà cả bản thân mình và gia đình đang mong ngóng việc có con như thế? Là do thai hỏng, phát triển bất thường, hay do nguyên nhân gì khác? Khi hút thai thai của em được bao nhiêu tuần?
Bây giờ khi em khám lại bác sỹ bảo tử cung hoàn toàn sạch, không có vấn đề bất thường thì đó cũng là một điều đáng mừng, cho thấy khả năng sinh sản về sau của em không có nguy cơ bị ảnh hưởng.Sau khi hút thai khoảng 4 tuần em có thể quan hệ trở lại, tuy nhiên khi này quan hệ nên nhẹ nhàng, và nên chuẩn bị phương pháp phòng tránh thai, sau khoảng từ 3-6 tháng sau hút thai em mới nên thả để có thai trở lại. Khi này, cơ quan sinh dục như buồng trứng, tử cung và hệ nội tiết của mình hoàn toàn ổn định sẽ giúp việc mang thai tốt hơn.
Gia đình mình có hai bác bị câm, tuy nhiên con cái của các bác thì bình thường và sinh con khỏe mạnh. Tuy nhiên điều đó cũng không đảm bảo đươc là hai em sinh con thì thế nào, bởi vì dị tật bẩm sinh có thể theo gen di truyền hoặc chịu tác động khi mang thai. Do đó, nếu lo lắng thì trước khi mang thai lại, hai vợ chồng nên đi khám sức khỏe sinh sản chuyên sâu ở các bệnh viện chuyên khoa sản, và trong quá trình mang thai em nên lưu ý việc dùng thuốc và giữ gìn cơ thể khỏe mạnh, tránh tiêp xúc hóa chất độc hại. Trước khi mang bầu có thể tiêm phòng các bệnh như sởi, thủy đậu,quai bị, rubella, cúm,...Việc em dùng củ gai và thuốc bắc thì tùy mình thôi, sử dụng cũng được. Uống sắt và vitamin nên tuân theo chỉ định của bác sỹ,vì uống thừa cũng sẽ gây hại nguy hiểm em nhé.
Chúc em sức khỏe!