Sau hút thai bị rong kinh là do dính tử cung hay niêm mạc mỏng?
Em hút thai lưu 7 tuần sau đó ra dịch 16 ngày. Sạch dịch được 12 ngày thì em ra kinh. Tức là ngày 28 sau hút thai em ra kinh. Những ngày đầu thì ra máu đen sau đó máu nhiều hơn tí nhưng máu xấu so với bình thường, Nhưng vẫn ít so với lượng máu bình thường chỉ khoảng 1/4 bình thường. Hiện em bị rong kinh trên 10 ngày, em đi khám bác sỹ cho uống progynova và duphaston. Em rất lo lắng là em bị dính tử cung hay do niêm mạc tử cung của em chưa hồi phục nên bị mỏng. Rất mong nhận được sự tư vấn của bác sỹ.

Chào em!
Hiện tại em hút thai lưu đã được 1 tháng và kinh nguyệt đã trở lại, tuy nhiên lần này em thấy kinh nguyệt bất thường, ra máu ít, máu đen kéo dài. Thực ra để khẳng định chính xác nguyên nhân có phải do dính tử cung, hay niêm mạc tổn thương chưa hồi phục, niêm mạc mỏng,...thì cần thông qua kết quả siêu âm tử cung. Vì thế em muốn biết chính xác em sẽ phải trao đổi với bác sỹ trực tiếp siêu âm cho cháu, hoặc các bác sỹ sản khoa có kết quả siêu âm thì mới tư vấn chính xác được.. Hiện tại các bác sỹ đang có cho em sử dụng thuốc bổ sung nội tiết sinh dục nữ thì em cứ nên dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sỹ và theo dõi tình hình, thăm khám lại theo đúng lịch hẹn em nhé.
Sau hút thai những vấn đề như rối loạn nội tiết tố, mỏng niêm mạc tử cung, hay dính tử cung cũng là những biến chứng thường gặp, do đó em theo dõi cẩn thận và đi khám khi thấy dấu hiệu bất thường như thế này là rất tốt, vì nếu phát hiện sớm những vấn đề bất thường và xử lý phù hợp thì sẽ hạn chế tối đa được sự ảnh hưởng đến khả năng mang thai lại của em sau này. Bây giờ em chỉ cần vệ sinh sạch sẽ, cố gắng ăn uống, nghỉ ngơi đầy đủ và thăm khám theo lịch tái khám của bác sỹ, tuân thủ phác đồ điều trị là được em nhé. Thời gian này em cũng nên kiêng quan hệ tình dục, kiêng lao động nặng em nhé.
Chúc em sức khỏe!