Sau khi bị lưu thai cần làm gì để lần mang thai tiếp theo được tốt?
Em có thai 8 tuần bác sỹ bảo thai lưu và ngừng phát triển (không rõ nguyên nhân tại sao) , vậy sau khi thai lưu em dùng biện pháp hút thai . Em cần làm gì để mang thai lại được kết quả tốt ạ .

Chào em!
Thai lưu là tình trạng thai ngừng phát triển trong tử cung,khi phát hiện thai lưu, việc lấy thai ra sớm là việc làm cần thiết, vì nếu để lâu có thể dẫn đến nhiễm trùng thai, nhiễm trùng buồng tử cung, rối loạn đông máu, việc rau thai ở những thai lưu lâu ngày không xử lý cũng xơ hóa và bám chắc vào thành tử cung khiến việc phá thai sau đó xảy ra nhiều biến chứng. Do vậy việc em đã phát hiện thai lưu và được xử lý ngay sau đó cũng đã giúp hạn chế phần nào sự ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản về sau của em. Tuy nhiên trong thời gian này em cũng lưu ý cần giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, tái khám đúng lịch, để nếu có vấn đề bất thường bác sỹ có thể kịp thời sử lý.
Về thai lưu có rất nhiều nguyên nhân, từ phía mẹ và từ phía thai nhi. Vì thế để lần sau mang thai được tốt thì đầu tiên em phải đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân mình thật tốt. Nếu có các bệnh lý như suy giáp, basedow, tiểu đường, thiểu năng hoặc cường năng tuyến thượng thận, viêm gan, giang mai, quai bị, cúm, sởi, hoặc có tiền sử bệnh lý đông máu như huyết khối, viêm tĩnh mạch huyết khối hoặc thuyên tắc phổi, làm việc trong môi trường độc hại cần được xử lý triệt để các vấn đề trên trước khi mang thai mới có thể an toàn cho thai nhi em nhé. Về phía thai có thể thai gặp các vấn đề bất thường nhiễm sắc thể do gen di truyền từ bố hoặc mẹ, bất đồng nhóm máu mẹ con...Do đó nếu có thể hai vợ chồng nên đi khám kỹ sức khỏe sinh sản trước khi có dự định mang thai lần sau em nhé.
Chúc gia đình sớm có tin vui!