Sau khi đặt vòng tránh thai quan hệ bị ra máu? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Sau khi đặt vòng tránh thai quan hệ bị ra máu?
Chào bác sĩ .em năm nay 25 tuổi em mới sinh em bé được 5 tháng tuổi ,sinh xong hai tháng sau là em đi đặt vòng và có siêu âm thì vòng ở đúng vị trí em uống thuốc đầy đủ bác sĩ dặn sau 15 ngày mới được quan hệ thì em làm theo .đúng một tháng em đi khám vẫn bình thường nhưng đến tháng này em hết kinh được 10 ngày em quan hệ thì lại bị ra máu rỉ rỉ mấy ngày rùi hết sau mấy ngày nữa em quan hệ thì lại bị ra máu .bác sĩ cho em hỏi em có phải đi tháo vòng không ,vấn đề của em như vậy là bị sao ạ .em cảm ơn

Chào em!
Vòng tránh thai có tác dụng tránh thai rất cao và vẫn là sự lựa chọn tin cậy của rất nhiều phụ nữ. Tuy nhiên nó cũng có khá nhiều tác dụng phụ như gây đau bụng, ra máu, viêm nhiễm phụ khoa,...
Với trường hợp của em xuất hiện tình trạng ra máu âm đạo sau khi quan hệ tình dục. Nhưng máu màu gì, số lượng thế nào? Em có thấy đau bụng dưới hay đau rát âm đạo không? Thường thì biểu hiện ra máu âm đạo là một dấu hiệu bất thường. Nếu máu có màu đỏ tươi, kèm theo đau rát khi quan hệ tình dục thì có thể trong quá trình quan hệ, 2 em có những động tác thô bạo làm xây xước niêm mạc âm đạo.
Hay máu màu nâu, có mùi hôi, em cảm thấy ngứa vùng kín, âm đạo thường xuyên tiết dịch thì đó lại là biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa. Khi đặt vòng mà thấy đau bụng dưới, đau thắt lưng, rong kinh, rong huyết,ra máu đỏ sẫm thì có thể do vòng lệch, nằm sai vị trí. Khi đó em cần đến trung tâm y tế để kiểm tra thăm khám, nếu cần thiết thì có thể phải tháo vòng.
Em hãy vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, quan hệ tình dục nhẹ nhàng, không tự ý cho tay vào sâu bên trong để làm tăng nguy cơ viêm nhiêm, và hãy thu xếp đi khám phụ khoa sớm nhé!
Chúc em sức khỏe!