Sau khi đốt điện cổ tử cung bị đau bụng có nguy cơ viêm lại không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Sau khi đốt điện cổ tử cung bị đau bụng có nguy cơ viêm lại không?
Chào bác sĩ em đốt điện cổ tử cung hôm 20 tháng 8 tại bệnh viện Bạch Mai ạ. Bác sĩ có kê đơn uống thuốc kháng sinh. Sau khi đốt được hơn 1 tuần em bị ra máu. Thì máu loãng có màu nâu có mùi hôi, và sau đó thì sang mau hồng và đã khỏi. Nhưng được mấy ngày em lại bị đau bụng dưới giống như đau bụng hành kinh. Khi lấy tay em ấn vùng bụng dưới thì cảm nhận đau rõ hơn ạ. Cho em hỏi có phải em bị viêm lại rồi không ạ?

Chào em!
Đốt điện cổ tử cung là phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung nhằm tiêu diệt các tế bào viêm nhiễm một cách nhanh chóng, hạn chế nguy cơ tái phát. Một số triệu chứng sau khi đốt điện như ra nước hoặc dịch vàng nhiều ở tuần đầu tiên sau khi đốt điện, xảy ra tình trạng bong tróc trong âm đạo, ra một chút máu ở tuần thứ 2 sau khi đốt điện là bình thường.
Trường hợp của em đau bụng vùng dưới và rõ hơn khi ấn tay vào có thể đó là dấu hiệu tiền kinh nguyệt để chuẩn bị một chu kỳ kinh mới, không thể khẳng định tình trạng viêm có quay trở lại hay không. Em nên theo dõi thêm nếu tình trạng đau tăng lên nhiều và không có chiều hướng giảm, hoặc bị khí hư, máu kèm theo mùi hôi tanh, khó chịu thì nên đi tới bệnh viện Phụ sản khám xem nguyên nhân có thể do bệnh lý nào khác để có hướng xử trí kịp thời. Ngoài ra em nên vệ sinh sạch sẽ vùng kín, kiêng quan hệ 1-2 tháng sau khi đốt điện để hạn chế tối đa nguy cơ xảy ra viêm nhiễm tại khu vực này.
Chúc em sức khỏe!