Sau khi gãy xương phẫu thuật trên 1 tháng em có được xuất tinh?
Thưa bác sĩ! Em bị tai nạn bị gãy xương đùi. Xương cẳng chân. Em đã được mổ và nẹp vít hơn một tháng. Trong thời gian đó em có quan hệ với vợ vài lần. Bác sĩ cho em hỏi liệu có ảnh hưởng gì tới xương của em không và về xương khớp sau này nữa. Em có nên duy trì việc xuất tinh không thưa bác sĩ. Em xin cảm ơn

Chào em!
Theo quan điểm của bên y học cổ truyền thì có quan điểm  là "tinh sinh tủy" do đó nếu xuất tinh sẽ ảnh hưởng đến việc liền xương vì lượng tinh đã bị mất đi. Tuy nhiên theo y học hiện đại thì tinh trùng, tinh dịch do tinh hoàn sinh ra và không liên quan đến xương khớp, và việc xuất tinh,quan hệ tình dục thì không ảnh hưởng đến sự liền xương khi có gẫy xương. Hiện tại thì 2 quan điểm này vẫn tồn tại song song và chưa có sự phân định thắng thua rõ ràng. Tuy nhiên thực tế cho thấy rằng nếu em xuất tinh nhiều quá thì em sẽ mất nhiều năng lượng cho cuộc quan hệ và xuất tinh, mà vốn năng lượng đó có thể sẽ được sử dụng cho việc đẩy nhanh chuyển hóa của cơ thể để phục hồi sau phẫu thuật và nuôi dưỡng làm liền ổ gãy.
Do đó sau khi phẫu thuật xong em không nên quan hệ tình dục quá nhiều, còn nếu với tần suất ít, thi thoảng khi có nhu cầu thực sự em mới  xuất tinh thì cũng không gây tháo khớp hay gì hết em nhé. Khi quan hệ tình dục em cũng nên chú ý về tư thế và động tác khi quan hệ sao cho không va đập hay làm tổn thương đến vùng gãy xương vì trong thời gian xương chưa liền hoàn toàn chỉ một tác động nhẹ thôi cũng làm ổ gãy tổn thương bị ảnh hưởng, có thể dẫn đến việc phải phẫu thuật lại.
Chúc em sức khỏe.