Sau khi làm IUI có nên quan hệ tình dục? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Sau khi làm IUI có nên quan hệ tình dục?
Xin chào bác sỹ!
Em năm nay 29 tuổi, đã sinh 1 con. Vợ chồng em muốn có con trong hơn 1 năm mà không có nên em đã tìm đến biện pháp hỗ trợ sinh sản. Vì chồng em tinh trùng được 40% nên bác sỹ khuyên nên IUI. Em cũng đã kiểm tra chụp tử cung vòi trứng hai bên đều thông.
Ngày 22/4 vừa qua em có tiến hành lọc bơm tinh trùng. Sau khi bơm xong em được nằm nghỉ 30 phút và được uống thuốc sanofi aventis (No-spa). Bác sỹ dặn em tối 23/4 vợ chồng vẫn sinh hoạt bình thường. Như vậy có ảnh hưởng đến việc thụ tinh không ạ? Khả năng có thai của em có cao không ạ? Em xin cảm ơn!

Chào em!
Em đã làm IUI sau đó có sử dụng thuốc bác sĩ kê, tuy nhiên việc mà em hỏi là tỷ lệ thành công có cao không thì tôi không thể nói với em được vì còn tùy thuộc vào sự đáp ứng của mỗi người và các yếu tốt thuận lợi khá nữa của cơ thể em chứ không phải là cứ bơm IUI là nhất định sẽ có thai đâu em ạ.
Sau khi bơm thì em và chồng vẫn có thể quan hệ tình dục bình thường không cần kiêng, điều này không làm ảnh hưởng gì đến việc em bơm tinh trùng cả nên không cần kiêng.
Thông thường những cặp vợ chồng khó khăn khi thụ thai tự nhiên thì IUI và IVF là các biện pháp hỗ trợ sinh sản giúp tăng khả năng có con của các cặp vợ chồng này. Tuy nhiên không phải cặp đôi nào làm lần đầu cũng thành công, mà có khi phải làm đi làm lại nhiều lần. Khả năng đậu thai sau khi sử dụng các biện pháp hỗ trợ sinh sản này còn tùy thuộc cơ thể mỗi người phụ nữ đôi khi cũng cần một chút may mắn nữa em ạ.
Em đã làm IUI rồi thì sau 14 ngày em có thể đến cơ sở y tế mà em làm để làm xét nghiệm beta HCG để xem mình có đậu thai hay không nhé!
Chúc em sớm có tin vui!