Sau khi "nếm trái cầm" bạn gái mới bị chảy máu và đau rát? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Sau khi "nếm trái cầm" bạn gái mới bị chảy máu và đau rát?
Chào bác sĩ, em với bạn gái có quan hệ lần đầu. Sau quan hệ bạn gái em có tiểu rát và có ra máu. Em muốn tư vấn xem tình trạng này của bạn gái em có vấn đề gì không và lúc này em nên làm gì ạ?

Chào em,
Về trường hợp của bạn gái em, em với bạn gái có quan hệ lần đầu. Sau quan hệ bạn gái em có tiểu rát và có ra máu. Có một số nguyên nhân dẫn tới tình trạng ra máu tại âm đạo như biểu hiện của rách màng trinh. Những trường hợp tổn thương ở phía ngoài như rách màng trinh, rách thành âm đạo ngoài thì không có triệu chứng của đau, chỉ thấy có cảm giác rát ở vùng âm đạo. Nếu gặp tình trạng này thì không đáng ngại, không nên lo lắng quá mà nên tạm thời kiêng quan hệ thôi em nhé. Tuy nhiên cũng có một số trường hợp  quan hệ lần đầu với các động tác vồ vập quá mức khiến bạn gái em rách thành âm đạo, rách cùng đồ, rách tầng sinh môn và rách cùng đồ phức tạp gây thủng lên ổ bụng do những động tác thô bạo.
Trường hợp tổn thương sâu hơn như rách âm đạo - cùng đồ, hay rách cùng đồ sau, ngoài triệu chứng ra máu từ trong âm đạo nhiều, ra máu đỏ tươi và máu cục, kèm theo đau bụng nhiều vùng dưới. Tình trạng này của bạn gái em nên theo dõi thêm, nếu thấy có bất thường không cầm máu lập tức đưa tới các bệnh viện có chuyên khoa sản để xử trí. Tạm thời hai em nên kiêng quan hệ để cho cơ thể bạn gái em được hồi phục, vệ sịnh sạch sẽ vùng kín, chú ý nên nhẹ nhàng trong cách quan hệ trong các lần tới và nên dùng bao cao su để phòng tránh thai và các bệnh lây nhiễm em nhé.
Chúc hai em sức khỏe.