Sau khi ngưng tiêm thuốc tránh thai, nên làm gì để nhanh có con ?
Chào chương trình,
Mình tiêm thuốc ngừa thai gần 2 năm rồi chỉ tiêm 1 lần thôi bây giờ mình muốn có con lại nên dùng thuốc gì?
Cảm ơn chương trình.

Chào chị,
Thuốc tiêm tránh thai là một loại thuốc tiêm chứa các hóc môn giúp phụ nữ ngừa thai. Thuốc tiêm tránh thai làm ức chế rụng trứng, đồng thời ức chế tiết chất nhầy ở cổ tử cung rất mạnh làm cho tinh trùng không thâm nhập được vào buồng tử cung nên có hiệu quả tránh thai cao (99,6%). Thuốc tiêm tránh thai sẽ hấp thu chậm, có hiệu lực kéo dài nên chỉ dùng 1 lần có thể tránh thai trong 3 tháng, giống như đình sản tạm thời.
Khi ngưng tiêm thuốc tránh thai, có thể mất một vài tháng để kinh nguyệt trở lại bình thường.Thuốc tiêm tránh thai không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, . Vì vậy, sau khi ngưng tiêm thuốc tránh thai chị không nhất thiết phải sử dụng thêm thuốc để thúc đẩy việc có con.
Nếu chị muốn nhanh có con trở lại, chị có thể áp dụng các biện pháp như: xác định thời điểm rụng trứng, quan hệ đúng thời điểm( trong vòng 3 ngày từ trước ngày rụng trứng đến ngày rụng trứng), chọn tư thế dễ thụ thai( truyền thống hoặc q.h từ phía sau), thay đổi chế độ dinh dưỡng( ăn tăng cường các loại đậu, hạt, trái cây, trứng…), sử dụng thảo dược giúp thụ thai( hỏi bác sĩ trước khi dùng), uống các loại vitamin như vitamin E, axit folic, omega-3 DHA/EPA, kẽm, sắt, canxi… Nếu đã "thả tự do" từ 3-6 tháng không có "tin vui" chị nên đi khám ở các bệnh viện phụ sản để tìm ra nguyên nhân và có biện pháp hỗ trợ sinh sản phù hợp.
Chúc vợ chồng chị sớm có tin vui.