Sau khi sẩy thai bao lâu thì mới nên "làm chuyện ấy"? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Sau khi sẩy thai bao lâu thì mới nên "làm chuyện ấy"?
Chào bác sĩ em mới bị sẩy thai tự nhiên khi thai mới vào tử cung bị đẩy ra ngoài mà không cần cần thiệp bất cứ thứ gì thậm chí không phải uống thuốc cho ra ạ, bác sĩ chỉ kê cho thuốc kháng sinh và thuốc bổ. Em được biết sau khi sảy thai tự nhiên nên kiêng quan hệ ít nhất 4 tuần. Và nên tránh thai khi quan hệ sau đó ít nhất 3 tháng mới nên có thai lại đúng không ạ? Em muốn hỏi bác sĩ là ví dụ em sau 1 - 2 tuần em không bị ra máu nữa vợ chồng em có gần gũi nhẹ nhàng nhưng không giao hợp thì có ảnh hưởng gì không ạ?

Chào em!
Sau khi sảy thai cơ thể người phụ nữ cần một thời gian để hồi phục và trở lại hoạt động bình thường. Thông thường sau khi sảy thai, phụ nữ sẽ bị chảy máu trong khoảng 1-2 tuần, lượng máu sẽ giảm dần từ từ rồi sang dịch màu nâu và hết hẳn. Thời gian thuận lợi để có thể mang thai sau sảy thai tự nhiên sẽ sau khoảng 3-4 tuần hoặc sức khỏe phục hồi tốt nhất, tâm lý ổn định sau thời điểm sảy thai. Tuy nhiên thời gian mang thai trở lại sẽ còn tùy thuộc vào sự phục hồi và sức khỏe của người phụ nữ. Nếu sau 3 tháng cơ thể, sức khỏe và chức năng sinh sản của em hồi phục hoàn toàn rồi thì em có thể thả tiếp tục để có em bé trong thời gian đó.
Trường hợp của em sảy thai tự nhiên nó cũng giống như một kỳ kinh nguyệt bình thường, thai sẽ theo chu kỳ kinh nguyệt ra ngoài nên không cần quá lo lắng. Em nên đi siêu âm xem tử cung đã sạch hết máu chưa, nếu sạch sẽ rồi mà cơ thể không cảm thấy mệt mỏi, khó chịu thì có thể quan hệ tình dục trở lại sau 3-4 tuần sau sảy thai. Em muốn gần gũi với chồng sớm mà không có tác động vào bên trong cơ quan sinh dục thì cũng không có vấn đề gì, tuy nhiên nên đeo bao cao su để hạn chế việc tinh dịch xuất ra gần cửa âm đạo, gây nguy cơ mang thai trở lại quá sớm. Còn nếu trong trường hợp tử cung vẫn chưa sạch thì nên theo dõi thêm và làm theo chỉ định của bác sĩ thăm khám để hạn chế các nguy cơ biến chứng có thể xảy ra.
Chúc em sức khỏe!