Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Chào chuyên gia tư vấn! Năm nay em 34 tuổi và có 3 con . Hiện nay em vứa sinh bé thứ 3 được gần 4 tháng. Và khi em có em bé được 3 tháng thì đã có kinh trở lại , chỉ 20 ngày sau em lại thấy chu kỳ kinh tiếp . Trước khi em sinh em bé thì chu kỳ cũng khoảng 24 ngày. Vậy chuyên gia cho em hỏi trường hợp của em có vấn đề gì không ? Có thể sử dụng loại thuốc nào để điều hoà kinh nguyệt không? Có cần thiết phải đi khám sản khoa không? Xin cảm ơn!

Chào em.
Thông thường chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ có chu kỳ kinh chuẩn là 28-32 ngày. Chu kỳ kinh nguyệt dưới 22 ngày được gọi là chu kỳ kinh nguyệt ngắn. Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho chu kỳ kinh nguyệt ngắn như: noãn trưởng thành quá nhanh, quá sớm; mất cân bằng nội tiết tố; chế độ ăn uống không hợp lý; hay đang gặp phải các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa…Chu kỳ kinh nguyệt ngắn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe do máu kinh ra nhiều, ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày và quan hệ tình dục cũng gặp khó khăn.
Phụ nữ sau khi sinh thì tâm lý và sinh lý cũng thay đổi. Trường hợp của em chu kỳ kinh nguyệt 20 ngày là chu kỳ kinh nguyệt ngắn, cũng có thể do em mới sinh nên mất cân bằng nội tiết tố, hoặc do em quá căng thẳng stress cũng làm cho chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn.
Em không nên quá lo lắng mà ảnh hưởng đến sức khỏe, có chế độ ăn uống đủ chất dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý. Em theo dõi thêm 1 chu kỳ nữa, nếu chu kỳ kinh vẫn ngắn thì em nên đi khám bác sỹ chuyên khoa sản để được chẩn đoán và có hướng điều trị cụ thể cho em. Em không nên tự ý dùng thuốc khi chưa có sự thăm khám và chỉ định của bác sỹ em nhé.
Chúc em sức khỏe!