Sau khi tân trang cho " cô bé" bao lâu thì có thể " sinh hoạt" lại được ?
Thưa bác sĩ !
Em sinh được hai bé và có may thẩm mỹ thu hẹp âm.đ được đúng 2 tháng. Em kiểm tra thì thấy chỉ đã vừa tiêu hết, vậy vợ chồng có q.h lại được chưa ạ ? Vì dù chỉ đã tiêu nhưng sờ vẫn còn thấy dấu may. Không biết khi q.h lại thì dấu may đó có bị rách không ạ ? Và em đang lo lắng nếu lỡ thu hẹp quá, khi q.h bị khó khăn thì mình có khắc phục lại được không ạ ?
Em xin cảm ơn !

Chào em !
Thông thường, sau phẫu thuật thu hẹp âm.đ, nữ giới cần để cho cơ thể nghỉ ngơi một thời gian để được hồi phục hoàn toàn. Sau phẫu thuật vết khâu sẽ khô sau khoảng 4 hôm. Vùng kín sẽ lành hẳn và tiêu chỉ trong khoảng 1 tháng (tùy cơ địa, người có cơ địa tốt sẽ lành nhanh hơn). Tuy vậy, theo khuyến cáo thì sau khi phẫu thuật phục hình âm.đ nữ giới vẫn nên kiêng quan hệ khoảng trong vòng 6 tuần hoặc thậm chí từ 6 đến 8 tuần để đảm bảo vùng kín hồi phục hoàn toàn. Do vậy, sau 2 tháng thì vợ chồng có thể bắt đầu chuyện " chăn gối " như bình thường được rồi. Tuy nhiên, để yên tâm nhất em có nên đến cơ sở y tế thăm khám lại nhằm kiểm tra chắc chắn về mức độ thành công của phẫu thuật cũng như đảm bảo an toàn cho việc q.h.t.d mà không gặp biến chứng gì nguy hiểm.
Việc phẫu thuật thu hẹp âm.đ là biện pháp giúp phục hồi, tái tạo lại thành âm đạo, bảo vệ cấu trúc, chức năng cũng như tăng tính thẩm mỹ của bộ phận sinh dục nữ. Hơn nữa, cơ ở khu âm.đ vốn có tính đàn hồi,có thể dãn rộng đủ để q.h.t.d hoặc sinh nở ( đủ để “chứa” một em bé) và sẽ quay về trạng thái như ban đầu. Như vậy, khi thành âm.đ được phục hồi thì tính đàn hồi cũng sẽ được cải thiện rất nhiều giúp cho quá trình q.h.t.d có kết quả tốt hơn thay vì gặp khó khăn. Do đó, em không cần lo lắng về việc sẽ gặp khó khăn trong chuyện " sinh hoạt vợ chồng" hay bị rách vết may. Em sẽ có thể thấy được kết quả tốt nhất sau 4 đến 6 tháng, bởi em và chồng của em cần một thời gian để làm quen với cảm giác mới từ âm.đ đã được phục hình. Trong thời gian, vợ chồng bắt đầu q.h trở lại thì nên tìm tư thế phù hợp giúp em thấy thoải mái và dễ chịu nhất, thực hiện một cách nhẹ nhàng.
Chúc em và gia đình sức khỏe !