Sau khi tiêm thuốc rụng trứng lại thấy ra máu?
Cháu năm nay 25 tuổi , vợ chồng cháu đang muốn có em bé và mấy hôm trước cháu vừa tiêm thuốc rụng trứng, sau 3 ngày cháu thấy có chảy 1 ít máu không biết có bị sao không ạ? Và xin giải đáp giúp cháu bao nhiêu ngày thì cháu có thể mua que thử được ạ?

Chào em!
Khi tiêm thuốc rụng trứng thì mình bị ra máu, số lượng máu như thế nào em, nhiều hay ít? Thời gian ra máu như thế nào? Màu sắc máu là đỏ tươi hay sẫm màu? Trước đó qua quá trình khám phụ khoa bác sỹ có tìm ra bệnh lý nào khác ở cơ quan sinh dục của mình hay không?
Khi em tiêm thuốc rụng trứng thì cũng là một loại thuốc nội tiết, và khi vào trong cơ thể có thể xảy ra một số tác dụng phụ, ở đây có thể là xuất huyết âm đạo. Ngoài ra có thể do quá trình rụng trứng khiến các nang trứng vỡ ra để phóng noãn vào vòi trứng, quá trình này có thể gây đứt một số mạch máu nhỏ ở buồng trứng nên gây ra tình trạng xuất huyết khi vỡ nang, hay còn gọi là xuất huyết vỡ nang graff. Đây là hiện tượng sinh lý bình thường và không gây nguy hại gì cho việc thụ thai em nhé.
Hiện tại hai em đang canh trứng để tăng tỷ lệ đậu thai, vì thế cần tiếp tục theo dõi. Sau 14 ngày em có thể thử que thử thai hoặc đến bệnh viện làm xét nghiệm beta hCG để biết mình có thai hay không em nhé. Mặc dù có những trường hợp thử thai sau 7-10 ngày quan hệ que thử đã có thể cho kết quả chính xác, tuy nhiên đó chỉ là một bộ phận mà thôi, khi này thử que có thể do nội tiết của thai còn yếu nên que thử cho kết quả âm tính giả em nhé.
Chúc gia đình sớm có tin vui!