Sau kinh nguyệt lại ra máu tiếp nguyên nhân do đâu?
Sau chu kì kinh nguyệt khoảng 7 ngày, âm đạo em bị chảy máu thêm 2-3 ngày nữa, lượng máu không nhiều và không đau rát hay đau bụng. Cho em hỏi nguyên nhân và bao lâu thì hết ạ?

Chào em,
Một chu kỳ kinh nguyệt bình thường chỉ kéo dài trong khoảng thời gian từ 3-5 ngày. Thời gian có kinh nguyệt kéo dài trên 7 ngày là dấu hiệu của bệnh lý rong kinh. Về trường hợp của em, sau chu kì kinh nguyệt khoảng 7 ngày, âm đạo em bị chảy máu thêm 2-3 ngày nữa. Tình trạng này khả năng cao là dấu hiệu của rối loạn kinh nguyệt rồi em nhé. Nguyên nhân cũng có thể là do rối loạn hormone, khi nồng độ Estrogen trong cơ thể tăng cao nhưng lại không có hiện tượng phóng noãn chất Progesterone không được tiết ra để cân đối Estrogen.
Bên cạnh đó, chu kỳ kinh nguyệt kéo dài cũng có thể do rất nhiều nguyên nhân khác liên qua đến các loại bệnh như polyp nội mạc tử cung, u xơ tử cung, rối loạn đông máu, viêm nhiễm phụ khoa... Tình trạng này em nên theo dõi thêm nếu như rối loạn kinh nguyệt kéo dài khuyên em nên tới các bệnh viện chuyên sản khoa để thăm khám xác định nguyên nhân và có hướng xử trí sớm. Thời gian này em nên tăng cường rèn luyện sức khỏe cơ thể với các bài tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, Yoga, đạp xe, duy trì chế độ nghỉ ngơi sinh hoạt phù hợp. Ăn uống điều độ tăng cường vitamin và các loại thực phẩm giàu vitamin B cho cơ thể như cá, thịt bò, trứng, sữa em nhé.
Chúc em sức khỏe.