Sau lưu thai 8 tháng "thả" vẫn chưa có con lại là do nguyên nhân gì?
Bác sỹ cho em hỏi em bị thai lưu lúc 2 tháng mà em vẫn chưa có em bé lại và vợ chồng em không dùng biện pháp nào cả và vợ chồng em đi khám cũng không có vấn đề gì nhưng mà tới giờ được tám tháng rồi nhưng vẫn chưa có con lại bác sỹ tư vấn cho em về vấn đề này ạ
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Sau khi lưu thai thì cơ thể của em cần một thời gian để có thể hồi phục hoàn toàn, cơ quan sinh sản cụ thể là hệ nội tiết, buồng trứng, tử cung, cũng cần một thời gian để ổn định lại. Thời gian này dài ngắn khác nhau tùy thể trạng của từng người và chế độ dinh dưỡng, tâm sinh lý của từng người. Do đó có thể sau lưu thai thì sự rụng trứng của em có sự bất thường nên chưa thụ thai trong thời gian vừa qua. Nếu em đã đi khám sức khỏe sinh sản của cả hai vợ chồng và bác sỹ kết luận là không có vấn đề gì thì em không cần quá lo lắng. Mình có thể áp dụng các biện pháp như siêu âm canh trứng để có thể theo dõi sự phát triển của trứng và chủ động thời gian quan hệ để tăng khả năng thụ thai.
Bên cạnh đó em cũng lưu ý không nên để mình bị căng thẳng tâm lý quá mức vì chính vấn đề đó cũng khiến cho hệ nội tiết trong cơ thể em bị mất cân bằng, khó thụ thai hơn. Thời gian này hai vợ chồng cũng nên ăn uống đủ chất dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe, khi đó chất lượng tinh trùng và chất lượng trứng cũng được tốt hơn sẽ dễ đậu thai hơn. Nếu sau một thời gian áp dụng phương pháp canh trứng cũng không có hiệu quả thì em cũng có thể phải sử dụng một số các biện pháp hỗ trợ sinh sản để có thể có con được em nhé. vấn đề này sẽ phải thử qua nhiều giai đoạn tuần tự, em nên đến các bệnh viện chuyên sản khoa để được sự hướng dẫn của bác sỹ chuyên khoa em nhé.
Chúc hai vợ chồng sớm có tin vui!