Sau mổ bóc tách u nang buồng trứng thì bao lâu có con được?
Thân gửi các bác sĩ tư vấn và chương trình! Em năm nay 26 tuổi, cách đây 6 tháng em có đi siêu âm, bác sĩ chẩn đoán em bị u nang buồng trứng 2 bên và được mổ bóc tách u nang 2 bên ở bệnh viện Từ Dũ, em mới lập gia đình hiện tại muốn sinh con, thì sau 6 tháng có thể sinh con được không ạ, khả năng sinh con thế nào. Em có cần đi khám tổng quát trước khi mang thai, nên khám ở đâu? Mong bác sĩ tư vấn giúp em, mong sớm nhận được thư hồi đáp của bác sĩ và chương trình. Em chân thành cảm ơn
(Ảnh minh họa)

Chào em!
U nang buồng trứng là bệnh lý phổ biến, thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. U nang buồng trứng có nhiều loại, có thể là u nang cơ năng , hoặc u nang thực thể (u nang nước, nang nhầy, u nang bì, ...) các khối u này có thể tự tiêu, hoặc ngược lại có thể phát triển to lên tùy từng loại nang và cơ địa người bệnh. Mặc dù u nang buồng trứng thường là lành tính, tức ít chuyển thành ung thư nhưng chúng cũng có thể to nhanh, gây biến chứng xoắn nang, vỡ nang, xuất huyết,...Do đó với các nang to, phát triển nhanh, các bác sỹ cũng sẽ yêu cầu phẫu thuật để bóc tách nang. U nang buồng trứng sau khi bóc tách thường không để lại di chứng nặng nề hay làm người phụ nữ khó có con, trường hợp này em không nên quá lo lắng về khả năng có con của mình em nhé.
Với phẫu thuật bóc tách u nang buồng trứng thì hiện tại là sau 6 tháng thì không rõ sức khỏe của em bây giờ như thế nào, có hồi phục tốt hay không? Nếu như sức khỏe của em đã hoàn toàn ổn định trở lại thì em có thể có kế hoạch để sinh con rồi em nhé. Sau phẫu thuật thì 6 tháng là thời gian trung bình để cơ thể có thể hồi phục tốt rồi, nên nếu em đã sẵn sàng mình có thể có con được rồi. Để cho an toàn em và chồng cũng có thể đi kiểm tra sức khỏe sinh sản, sức khỏe tổng quát để được yên tâm, dù sao thì chuẩn bị trước để không có các vấn đề bất thường xảy ra, hoặc mình có thể chủ động đối phó cũng là tốt em nhé. Em và chồng có thể đến bệnh viện Từ Dũ để thăm khám sức khỏe sinh sản và sức khỏe tổng quát của cả hai. Đây là bệnh viện lớn, chuyên ngành sinh sản hàng đầu khu vực phía nam, hai em có thể tin tưởng.
Chúc gia đình sớm có tin vui!