Sau mổ thoát bị bẹn bao lâu mới "xung trận" lại được?
Chào bác sĩ. Tôi 35 tuổi, đã phẫu thuật thoát vị bẹn trái. Bác sĩ cho biết bao lâu tôi mới được quan hệ tình dục?

Chào bạn,
Thoát vị bẹn chủ yếu xảy ra ở nam giới với mọi lứa tuổi, từ trẻ em, người lao động nặng đến người già có thành bụng yếu. Mổ thoát vị bẹn là loại phẫu thuật khá phổ biến và hầu như rất ít rủi ro. Tuy nhiên vẫn có biến chứng tiềm ẩn khác của mổ thoát vị bẹn như máu hoặc chất dịch tích tụ trong không gian còn lại của thoát vị, sưng đau và bầm tím tinh hoàn, đau và tê ở vùng bẹn do một dây thần kinh bị hư hỏng hoặc bị mắc kẹt trong khi phẫu thuật...vv
Thường sau phẫu thuật khoảng 1 tháng, vết mổ ổn định, bạn hoàn toàn hồi phục sức khỏe và thể chất thì có thể sinh hoạt tình dục bình thường. Lưu ý nên tránh quan hệ tình dục khi vết mổ chưa lành vì có thể gây rách miệng nối, khiến vết mổ chảy máu hoặc khó lành lặn hơn. Tuy nhiên phục hồi bệnh và có thể sinh hoạt tình dục bình thường còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như mức độ nghiêm trọng của bệnh, tình trạng sức khỏe... Khuyên bạn sau 1 tháng mình nên đi thăm khám và kiểm tra lại tình trạng bệnh. Nếu không có gì bất thường em có thể quan hệ lại bình thường em nhé.
Chúc bạn sức khỏe.