Sau mổ thoát vị bẹn bao lâu thì được làm việc nặng?
Chào bác sĩ. Em năm nay 22 tuổi quê bình định. Em vừa mổ thoát vị bẹn theo phương pháp khâu từng lớp, được 1 tháng rồi ạ. Cho em hỏi là bao lâu thi em làm việc nặng được ạ. Em hít đất thì có được không ạ

Chào em!
Đối với phẫu thuật mổ thoát vị bẹn nếu em mổ nội soi thì thời gian phục hồi nhanh hơn, chỉ sau 1-2 tháng là em đã có thể hoạt động bình thường trở lại rồi. Tuy nhiên trong trường hợp này em đã mổ thoát vị bẹn bằng phương pháp khâu từng lớp thì đó là một phẫu thuật mở nên thời gian phục hồi sẽ lâu hơn. Chúng tôi khuyên nên kiêng lao động nặng, tránh gắng sức trong thời gian 6 tháng đầu để có kết quả điều trị tốt và ít biến chứng nhất.
Hiện tại em có thể hoạt động sinh hoạt, lao động nhẹ nhàng, phù hợp với sức khỏe. Chưa nên lao động nặng hay tập thể thao gắng sức trong thời gian này em nhé.
Chúc em sức khỏe.