Sau mổ u xơ tinh hoàn "ân ái" có ảnh hưởng đến "của quý" không?
Em mổ u xơ tinh hoàn, sau khi mổ được 9 ngày thì vợ chồng em có quan hệ. Cho em hỏi như vậy có ảnh hưởng gì đến tinh hoàn không, vì em thấy từ hôm mổ tới giờ tinh hoàn vẫn chưa hết sưng. Nhưng em không thấy đau tinh hoàn, mong bác sĩ tư vấn cho em.

Chào em,
U tinh hoàn là những khối u thường xuất hiện sau khi bị nhiễm trùng hoặc nhiễm viruts. Sau phẫu thuật mình cần phải lưu ý sinh hoạt nhẹ nhàng, không làm việc gắng sức hay mang vác nặng. Kiêng quan hệ tình dục sau khi phẫu thuật. Giữ vệ sinh vết phẫu thuật, tránh để nhiễm trùng, viêm nhiễm tại vết mổ. Sau khi vết phẫu thuật được liền sẹo, tinh hoàn không đau nhức, có thể sinh hoạt tình dục bình thường.
Không nên mặc quần lót quá chật ngay cả sau khi thực hiện phẫu thuật và khi bệnh đã ổn định. Nếu bị sốt, chảy dịch máu hay dịch mủ, tinh hoàn sưng đau thì cần phải đi tái khám ngay. Về trường hợp của em, việc quan hệ tình dục có thể tác động đến vết mổ, đồng thời khi quan hệ có thể tác động trực tiếp tới tinh hoàn khi chưa hoàn toàn hồi phục, điều đó có thể khiến vết mổ lâu lành, sự phục hồi của tinh hoàn kém hơn..vv Tuy nhiên nếu hiện giờ em vẫn thấy như bình thường không đau nhức gì thì không cần lo lắng quá. Khuyên em từ giờ nên kiêng quan hệ khoảng 3-6 tháng tùy vào tình trạng hồi phục của mình em nhé. Nếu tinh hoàn vẫn sưng kéo dài hoặc có dấu hiệu lạ như đau, hoặc em bị sốt cần quay lại cơ sở y tế tái khám em nhé.
Chúc em sớm hồi phục.