Sau mổ và điều trị thoát vị bẹn, giãn tĩnh mạch có được "tự xử"?
Chào bác sĩ, sau mổ thoát vị bẹn được 20 ngày thì em lại bị thêm giãn tĩnh mạch thừng tinh. Sau khoảng 20 ngày điều trị em có tự thủ dâm liệu có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không ạ?

Chào em,
Sau mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh và thoát vị bẹn người bệnh nên tránh các hoạt động thể lực mạnh có tác động đến cơ bụng chẳng hạn như động tác gồng bụng, hạn chế tập luyện các môn thể thao có cường độ lớn như chạy điền kinh, chơi bóng đá. Tuyệt đối không nên sử dung các chất kích thích như rượu bia thuốc lá. Và không mặc quần chật, bó sát.
Về trường hợp của em, sau mổ khoảng 20 ngày cơ thể tương đối cũng đã ổn định, thì thủ dâm cũng không ảnh hưởng em nhé. Tuy nhiên em cần có một tần suất hợp lý khoảng 1-2 lần/1 tuần cũng như tư thế và cách thức "thực hiện" cần phù hợp nhẹ nhàng đảm bảo vệ sinh. Và sau 1 tháng em nên đi tái khám để bác sĩ kiểm tra đánh giá về tình trạng hiện tại đã ổn định hồi phục chưa em nhé.
Chúc em sức khỏe.