Sau phá thai bao lâu thì có thể "yêu" trở lại? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Sau phá thai bao lâu thì có thể "yêu" trở lại?
Chào bác sĩ, em mới phá thai bằng thuốc được hai tuần thấy hết ra máu. Em cũng chưa đi kiểm tra lạ, em muốn hỏi bác sĩ là nếu quan hệ lại trong thời điểm này đã được chưa, mong bác sĩ giải đáp, em cám ơn.

Chào em,
Phương pháp phá thai nội khoa là sử dụng dạng thuốc viên phá thai để làm tăng các cơn co thắt ở trong tử cung, đẩy thai nhi ra ngoài. Phương pháp phá thai này thường áp dụng cho những phụ nữ có thai ngoài ý muốn dưới 7 tuần tuổi, những bệnh nhân muốn phá thai không bị mắc các loại bệnh về nội tiết, suy gan, tim mạch, suy thận ..
Về trường hợp của em sau phá thai bao lâu thì có thể quan hệ được còn phụ thuộc vào khả năng phục hồi của em. Thời điểm được xem là an toàn nhất để quan hệ sau khi uống thuốc phá thai là sau 2 – 3 tháng do lúc này các chức năng sinh lý cũng như các hoạt động nội tiết, chu kì kinh nguyệt, lớp niêm mạc tử cung và các mao mạch đã có đủ thời gian để tái tạo lại. Thông thường từ 1,5 - 2 tháng sau khi đã phá thai bằng thuốc mà tử cung phục hồi nhanh, khi tái khám mà không có bất kì dấu hiệu lạ hoặc biểu hiện nào thì có thể quan hệ tình dục bình thường. Tình trạng này của em tốt nhất là mình cũng nên đi kiểm tra lại và cũng không nên quan hệ lại quá sớm và cuối cùng là không nên chủ quan mà nếu có "lâm trận" thì cần sử dụng biện pháp tránh thai như bao cao su em nhé.
Chúc em sức khỏe.