Sau quan hệ 1 tuần thử thai đã chính xác chưa?
Thưa bác sỹ, kỳ kinh của em rất đều là 28 ngày, ngày 18/2/2018 ( dương lịch) bắt đầu ngày thứ nhất có kinh, đến ngày 24/2, 28/2 và 2/3 vợ chồng em có quan hệ và có xuất tinh, em rất nôn nóng xem đã đậu thai chưa nên sáng sớm ngày 9/3 em có dùng 2 loại que thử thai khác, nhưng kết quả đều là 1 vạch. Từ hôm đó đến nay (12/3) em không dám thử nữa sợ thất vọng. Trước hôm dùng que thử em cũng thấy có hiện tượng khó thở, chướng bụng, và ngực hơi căng. Bác sỹ cho em hỏi là như vậy có quá sớm để que thử cho ra kết quả đúng không ạ?

Chào em.
Phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt 28-32 ngày thì trứng thường rụng vào ngày thứ 14-18 của chu kỳ kinh, nhưng cũng có khi trứng rụng sớm hoặc muộn hơn bình thường. Khi trứng rụng thì chỉ tồn tại khoảng 12-24 giờ nhưng tinh trùng khi vào buồng tử cung thì có thể tồn tại khoảng 3-5 ngày. Khi quan hệ tình dục nếu như không sử dụng biện pháp tránh an toàn thì phụ nữ có khả năng mang thai, để khả năng có thai cao thì hai vợ chồng nên có tần suất quan hệ 2-3 ngày 1 lần.
Kỳ kinh của em rất đều là 28 ngày, ngày 18/2/2018 ( dương lịch) bắt đầu ngày thứ nhất có kinh, đến ngày 24/2, 28/2 và 2/3 vợ chồng em có quan hệ, mùng 9/3 em có thử thai bằng xét nghiệm nước tiểu 2 lần đều lên 1 vạch, cũng có thể em thử thai quá sớm hoặc thử chưa đúng cách nên que thử chưa lên. Em cũng không nên quá sốt ruột, em để thêm 1 tuần nữa và lấy nước tiểu đầu tiên sau khi ngủ dậy thử đúng hướng dẫn. Hiện tượng khó thở, chướng bụng căng túc ngực cũng chưa thể khẳng định được là có thai hay không em nhé.
Nếu vẫn chưa có thai, hai vợ chồng mong con thì nên có tần suất quan hệ đều đặn 2-3 ngày 1 lần, hoặc đi siêu âm canh khoảng thời gian trứng rụng để dễ thụ thai hơn. Sau 2-3 tháng mà vẫn chưa có em bé thì hai vợ chồng em nên đi kiểm tra sức khỏe sinh sản của cả hai vợ chồng xem nguyên nhân do đâu để có hướng điều trị em nhé.
Chúc em sức khỏe!