Sau quan hệ 18 ngày que thử lên 1 vạch có thai hay là không?
Thưa bác sĩ,
Em có bạn trai và bọn em quan hệ vào ngày 15/11.Kỳ kinh nguyệt trước đó của em là 29/10 nhưng thường thì chu kỳ của em không phải 28 ngày và luôn kéo từ 35 - 50 cơ ạ. Hôm đó thì có dùng bao cao su nhưng vì bị trào, em không rõ là có vào bên trong â.m đ.ạ.o không nên sau 6 tiếng đã sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp. Ngày 21/11 (sau đó 6 ngày) em có ra máu kèm chất nhầy, có đau lưng như ra kinh nguyệt nhưng em sợ là tác dụng phụ của thuốc tránh thai. Hiện tại 18 ngày sau quan hệ em thử que vẫn là một vạch thì không biết liệu em có thai không ạ? Em khá lo lắng vì thực sự chưa muốn có thai vào lúc này.
Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ.

Chào em,
Theo các chuyên gia, tính từ thời điểm quan hệ đến khi hợp tử phát triển thành phôi thai phải mất từ 6 – 12 ngày. Khi phôi thai phát triển, nhau thai hình thành thì cơ thể sẽ tiết ra một loại hormone thai kỳ là HCG. Vì vậy, sau khi quan hệ khoảng từ 7 - 10 ngày nữ giới có thể dùng que thử thai để kiểm tra xem mình có thai hay là không.
Nguyên lý hoạt động của que thử thai là tìm kiếm và phát hiện nồng độ hCG có trong nước tiểu của nữ giới. Theo đó, nếu phát hiện có sự xuất hiện của hormone thai kỳ, que sẽ hiện 2 vạch để thông báo nữ giới đã mang thai. Ngược lại, nếu que thử chỉ hiện 1 vạch thì là chưa mang thai. Trường hợp của em, sau 18 ngày quan hệ và em đã dùng thử que, kết quả hiện lên 1 vạch thì khả năng cao em không có mang thai. Các triệu chứng mà đã và đang gặp phải rất có thể biểu hiện của tình trạng rối loạn nội tiết tố do việc dùng thuốc tránh thai khẩn cấp gây ra. Nếu vẫn chưa thực sự yên tâm về kết quả của que thử thai, em cũng có thể lựa chọn phương pháp thử thai bằng xét nghiệm máu hoặc xét nghiệm nước tiểu để đưa ra kết quả chính xác hơn.
Chúc em có nhiều sức khỏe!