Sau quan hệ bằng tay bị chảy máu mà không dám đi khám. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Sau quan hệ bằng tay bị chảy máu mà không dám đi khám.
Bác sĩ ơi. Cách đây 1 tháng. Cháu có uống thuốc tránh thai khẩn cấp. Sau đó 1 tuần cháu có ra máu vài ngày do tác dụng phụ của thuốc. Và rồi cháu bị 1 tuần. Bị xong cháu có quan hệ bằng tay với bạn trai, không thấy có vấn đề gì. Vài hôm sau bọn cháu có tiếp tục quan hệ bằng tay. Và cháu bị ra máu loãng, nhưng cháu không thấy rát bên trong.
Khoảng 3 tiếng sau cháu thấy rát bên ngoài âm đạo ạ. Liệu cháu ra máu vậy là bị sao ạ. Liệu cháu có bị viêm nhiễm nặng gì không. Cháu rất lo vì cháu mới 17 tuổi, cháu cũng không biết khám ở đâu cả. Giờ cháu rất sợ

Em gái thân mến!
Rõ ràng, việc bị chảy máu như vậy sẽ có những ảnh hưởng tới sức khỏe của em. Quan hệ tình dục dẫn đến ra máu là một chuyện bất thường nên sẽ có hại. Nguyên nhân chảy máu của em là nhiều khả năng là do bạn trai em dùng tay tác động không đúng, gây tổn thương cho vùng kín. Anh ấy có thể làm quá mạnh bạo, tác động vào những vùng da non, nhạy cảm, thêm vào đó, việc để móng tay chạm vào cũng là nguyên nhân khiến cho vùng kín bị trầy xước và dẫn đến chảy máu.
Để khắc phục vấn đề này, em nên thẳng thắn chia sẻ với bạn trai và nếu em và bạn trai  vẫn có quan hệ cần tỉ mỉ chia sẻ với nhau cách làm như thế nào để an toàn. Nên nhớ, trước khi dùng tay tác động cần phải vệ sinh tay sạch sẽ để tránh viêm nhiễm, dẫn dắt vi khuẩn vào vùng kín. Tuy nhiên, trong thời gian tới, em và bạn trai nên dừng việc quan hệ bằng tay như vậy lại để cho vùng kín được ổn định trở lại, nếu sau đó có xuất hiện những bất thường trong âm đạo như ngứa , rát, chảy máu, .... thì em cần đi thăm khám nhé,
Em có thể đến bệnh viện tuyến huyện, hoặc tỉnh nơi em ở, hoặc em có thể đến các trung tâm chuyên khoa sản, ở đó các bác sĩ sẽ khám cho em. Em cần tự tin và mạnh dạn nếu có bệnh mà không đi khám để lâu không được điều trị sẽ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của em sau này.
Ngoài ra do em vẫn còn trẻ cần tìm hiểu thêm về giới tính và sức khỏe sinh sản để có thêm những kiến thức giúp em có các biện pháp phòng tránh thai an toàn, không nên sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp làm biện pháp lâu dài em nhé.
Chúc em sức khỏe!