Sau sạch kinh 2 tuần có phải "thời điểm" an toàn chưa? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Sau sạch kinh 2 tuần có phải "thời điểm" an toàn chưa?
Em với bạn trai em quan hệ tình dục vào tháng trước lúc đó em mới sạch kinh nguyệt được 2 tuần. Em có sử dụng bao cao su nhưng sang tháng này em đã bị chậm mất 8 ngày rồi. Chậm kinh vậy liệu có thai không bác sĩ, mong bác sĩ trả lời sớm cho em.

Chào em,
Nếu chu kỳ kinh là 28 đến 30 ngày thì khoảng thời gian trứng rụng là ngày thứ 14, mình quan hệ sau khi sạch kinh hai tuần là khoảng thời gian “tương đối” nguy hiểm. Đây là khoảng thời gian gần ngày trứng rụng, và khả năng thụ thai tương đối cao, nếu gặp trứng đúng thời điểm rụng thì khă năng mang thai hoàn toàn có thể xảy ra.
Tuy nhiên về trường hợp của em, khi quan hệ em có có sử dụng bao cao su, nếu như không có các dấu hiệu rách thủng bao thì nguy cơ mang thai khó có thể xảy ra. Nếu như có sự cố khuyên em nên mua que thử thai về để kiểm tra sau quan hệ 10-14 ngày hoặc tới các bệnh viện có chuyên khoa làm xét nghiệm phát hiện thai sớm beta HCG.
Ngoài nguyên nhân chậm kinh do mang thai ra thì còn có một số các nguyên nhân khác kèm theo như gặp các vấn đề viêm nhiễm phụ khoa, ảnh hưởng của tác dụng phụ của thuốc kháng sinh, mệt mỏi, căng thẳng, thay đổi môi trường sống, thói quen sinh hoạt...vv Tình trạng này của em nên theo dõi thêm, nếu chậm kinh kéo dài khuyên em nên tới các bệnh viện có chuyên khoa sản để thăm khám kiểm tra.
Chúc em sức khỏe.