Sau sảy bao lâu thì mới nên "thả" để có thai lại?
Em chào các chuyên gia tư vấn trong chương trình. Em có vấn đề muốn được tư vấn ạ. Em lấy chồng được 1 năm, ngay sau khi lấy chồng hai vợ chồng em có kế hoạch bằng tính ngày an toàn và dùng bao, gần đây mới thả để có em bé. Nhưng mà khi em mới có thai được 8 tuần thì lại bị sảy. Theo em được biết thì phải để từ 3 tháng sau đến 6 tháng mới có thể mang thai trở lại, nhưng chu kỳ kinh của em không đều, thế em không biết là em nên để 3 tháng hay 3 chu kỳ mới thả lại ạ

Chào em!
Thông thường sau thời gian sảy thai là thời kỳ mà sức khỏe của người phụ nữ cũng bị ảnh hưởng không ít, những nội tiết tố sinh dục nữ sau sảy thai cũng thường phải mất một thời gian mới có thể ổn định được, tâm lý người phụ nữ sau sảy thai cũng là thời kỳ bất ổn, lo lắng căng thẳng rất nhiều, vì thế nên thông thường sau sảy thai các bác sỹ thường khuyên người phụ nữ không nên có thai lại ngay. Cần phải để cho mọi thứ ổn định nhất,sẵn sàng nhất mới là lúc tốt nhất để có thai trở lại. Quá trình hồi phục sau sảy ở mỗi người là khác nhau, tùy thuộc vào cơ địa của từng người, và cả tuổi thai khi sảy, do đó mỗi người phụ nữ lại có một thời gian thích hợp để mang thai lại khác nhau. Do vậy em hiểu rằng, khoảng thời gian từ 3-6 tháng là ước lượng của bác sỹ dựa vào số đông phụ nữ sau sảy có thể hồi phục ở khoảng thời gian này, nên tư vấn cho em như vậy. Còn tình trạng cụ thể của cá nhân em, em cũng phải dựa vào cảm nhận của mình để biết mà điều chỉnh cho phù hợp em nhé.
Sau sảy thai em và chồng nên đi kiểm tra lại sức khỏe sinh sản của cả hai vợ chồng để có thể chuẩn bị tốt nhất cho lần mang thai tiếp theo. Nếu như qua thăm khám mà bác sỹ phát hiện ra vợ  hoặc chồng có nguyên nhân bệnh lý gì đó khiến thai nhi có bất thường, hoặc khó có thể phát triển được, thì cần phải khắc phục triệt để trước khi có thai, khi này thời gian "kế hoạch" của hai vợ chồng em lại phụ thuộc vào tình trạng bệnh cụ thể chứ không phải là 3 tháng, hay 3 chu kỳ em nhé. Việc này hết sức quan trọng, vì với những người có tiền sử sảy thai thì nguy cơ sảy ở những lần mang thai sau cũng sẽ cao hơn so với bình thường. Vậy nên sau khoảng 3-6 tháng, hai vợ chồng em nên đi kiểm tra sức khỏe sinh sản lại, nếu bác sỹ nói không vấn đề gì, em cũng thấy hoàn toàn khỏe mạnh, tâm lý thoải mái thì có thể thả lại được rồi em nhé
Chúc em sức khỏe, sớm có tin vui!