Sau sảy thai bao lâu có thể quan hệ lại được? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Sau sảy thai bao lâu có thể quan hệ lại được?
Vợ em có bầu 1 tháng mà vô tình bị sảy. Xin hỏi bác sỹ thời gian sớm nhất có thể quan hệ lại là khi nào vậy ạ?

Chào em!
Vợ em có bầu 1 tháng thì bị sảy, tức là em tính theo tuổi thai khi này thai được 4-5 tuần, thai còn rất nhỏ và việc sảy thai tự nhiên thường để lại ít nguy cơ biến chứng lâu dài cho mẹ. Tuy nhiên vợ em vẫn phải cẩn thận là sau sảy thai cần theo dõi thời gian ra máu, nếu máu ra kéo dài, đau bụng dưới nhiều, hoặc có mùi hôi, màu sắc máu bất thường thì cần phải đi khám lại ngay. Còn nếu không có vấn đề bất thường, thì sau 14 ngày vợ em vẫn nên đi siêu âm lại để xem có biến chứng gì, như sót nhau, sót dịch hay viêm nhiễm gì không.
Nếu sau khi thăm khám vợ em không có vấn đề bất thường gì cả, thì không cần lo lắng, khả năng ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản về sau sẽ không cao. Khi này thông thường mình nên để khoảng 4-6 tuần để cơ quan sinh dục, sinh sản của vợ được hồi phục tốt, tâm lý cũng được thoải mái hơn, sau đó khi cơ thể vợ được hoàn toàn phục hồi  thì hai vợ chồng mới nên có quan hệ tình dục em nhé. Em cũng nên chú ý là thời gian ngay sau khi vợ vừa sảy thai thì nội tiết trong cơ thể chưa thực sự ổn định, tử cung cũng chưa hồi phục tốt để mang thai lại ngay, nên cần sư dụng biện pháp phòng tránh. Sau sảy thai tốt nhất chừng 3-6 tháng mới nên "thả" để có thai lại. Thời gian này em cũng có thể đưa vợ đi khám, hai vợ chồng kiểm tra xem có vấn đề bất thường ở sức khỏe sinh sản hay không, nếu có cần điều trị để hạn chế tình trạng sảy thai liên tiếp xảy ra.
Chúc em sức khỏe!