Sau sảy thai cần kiêng cữ như thế nào?
Em xin chào chương trình. Em có một thắc mắc muốn hỏi. Em có bầu 4 tuần nhưng sau đó bị sẩy thai. Em không biết sau khi sẩy thì cần chú ý những gì ạ như về chế độ ăn, hoạt động, .....

Chào em!
Sảy thai là vấn đề không hiếm gặp ở chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, không những gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến tâm lý phụ nữ mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe. Chẳng thế mà dân gian cũng có câu " một lần sa bằng ba lần đẻ", vì thế mọi người cũng truyền miệng nhau nhiều điều cần kiêng cữ cho sản phụ sau khi bị sảy thai. Tuy nhiên trong những kiêng cữ truyền miệng đó có những điều đúng, cũng có những điều không cần thiết, khiến rất nhiều chị em và gia đình băn khoăn.
Thực tế theo y học ngày nay các bác sỹ không khuyên kiêng cữ quá nhiều như các cụ ngày trước nữa em ạ. Về ăn uống em vẫn cần ăn đủ các chất dinh dưỡng giàu đạm như thịt, cá, trứng, sữa, đậu, nấm...,với điều kiện các thức ăn trên cần đảm bảo sạch sẽ, an toàn vệ sinh thực phẩm, nấu chín kỹ. Ngoài ra có thể ăn tăng cường rau củ quả tươi để tăng sức đề kháng,chống lại các nhiễm trùng phụ khoa sau sảy. Nếu bị sót nhau, hoặc ra máu kéo dài, ngoài dùng thuốc theo chỉ định của bác sỹ có thể giã thêm nước lá rau ngót sống hoặc nước lá rau má uống để tăng cường co bóp tử cung, đẩy máu ra ngoài,...Không nên tránh quá nhiều loại thức ăn, vì dễ dẫn đến thiếu chất cơ thể chậm hồi phục sức khỏe. Về chế độ sinh hoạt cần mặc đủ ấm, phù hợp thời tiết, hạn chế tắm khuya, tắm lạnh, kiêng qhtd trong khoảng 4-6 tuần, kiêng lao động nặng, hoặt động thể chất mạnh. Quan trọng không kém là đi khám lại sau sảy thai tại thời điểm 14 ngày, 30 ngày, hoặc nếu có bất thường cần đi khám ngay.
Chúc em sức khỏe!