Sau sẩy thai có ra máu kinh luôn không?
Em có thai 6 tuần bị sảy tự nhiên và ra máu 9 ngày thì ngưng . Sau đó được 4 ngày thì ra máu trắng có nhầy (giống đến ngày rụng trứng vậy đó ) không biết là hiện tượng gì ? Và cho em hỏi có phải máu sảy thai cũng là máu kinh luôn không ? Có tính 1 chu kì kinh không hay chỉ là máu sảy thai. Cám ơn ạ!

Chào em!
Thông thường sau khi người phụ nữ bị sảy thai thì sẽ có hiện tượng ra máu do nội tiết tố thai kỳ sụt giảm,dẫn đến bong tróc niêm mạc tử cung. Hiện tượng chảy máu sau sảy thường diễn ra trong 5-7 ngày, thường không quá 10 ngày, ra máu nhiều tập trung ở những ngày đầu sau sảy,và giảm dần về sau. Thông thường sau khi sảy thai chúng tôi thường khuyên nên đi khám lại vào khoảng ngày thứ 14 để bác sỹ kiểm tra cho em qua siêu âm xem tử cung đã sạch thực sự chưa, nếu còn sót dịch, sót nhau thì bác sỹ sẽ có hướng xử lý để không ảnh hưởng đến sinh sản về sau của em. Còn hiện tượng ra dịch trắng thì cũng là dấu hiệu bình thường sau sảy thai thôi, không phải là dấu hiệu biến chứng gì,em đừng lo lắng quá em nhé.
Máu sảy thai và máu kinh đều là máu chảy ra từ tử cung do sự bong tróc niêm mạc, tuy nhiên sảy thai là sảy thai, mà kinh nguyệt là kinh nguyệt, không thể coi sảy thai là một lần có kinh được em. Sau sảy thai thường do nội tiết tố của cơ thể chưa ổn định ngay lại được luôn, nên chu kỳ kinh của những tháng sau sảy thường có hiện tượng bị rối loạn. Sau sảy thai, em cũng nên ăn uống giữ gìn sức khỏe để cơ thể mau hồi phục, sau 3-6 tháng em mới nên thả để có em bé trở lại. nếu cẩn thận, trước khi mang thai lại hai vợ chồng nên đi kiểm tra sức khỏe sinh sản, nếu có vấn đê gì có thể can thiệp kịp thời em nhé.
Chúc em sức khỏe!