Sau sảy thai có thể ngưng thuốc điều trị khi không còn ra máu không ?
Chào bác sĩ,
Sáng hôm nay em bị ra máu ( em đã bị ra máu 3 hôm trước) và có đi khám lại theo lịch hẹn. Bác sỹ chẩn đoán em bị sảy thai sớm ( chỉ số hCG còn 14,2 ). Bác sĩ có kê đơn thuốc cho em giúp giảm bị rong kinh kéo dài gồm Cefprozil( Natrofen) 500mg trong 7 ngày và Sắt hydroxit Polymaltose 50g. Nhưng đến tối cùng ngày em lại không còn bị ra máu nữa thì có nên uống loại thuốc Cefprozil nữa không ạ?
Em xin cảm ơn.

Chào em,
Thuốc Cefprozil được sử dụng để điều trị nhiều bệnh nhiễm khuẩn. Cefprozil là một kháng sinh nhóm cephalosporin. Thuốc này hoạt động bằng cách ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Kháng sinh hoạt động hiệu quả nhất khi liều lượng thuốc được duy trì ở mức ổn định. Sảy thai tự nhiên là túi ối bị cơ thể tự đào thải ra ngoài gây chảy nhiều máu. Tình trạng này rất dễ gây ra tình trạng nhiễm khuẩn, do đó bác sĩ sẽ kê thêm thuốc này trong quá trị điều trị sau sảy.
Vì đây là thuốc kháng sinh do đó em vẫn cần phải tiếp tục dùng thuốc này cho đến hết liều lượng được chỉ định, cho dù các triệu chứng đã biến mất hay không còn ra máu. Việc ngưng sử dụng thuốc quá sớm có thể làm cho vi khuẩn có cơ hội phát triển mạnh hơn, dẫn tới tình trạng nhiễm khuẩn khu vực vùng kín, ảnh hưởng trực tiếp tới vấn đề sức khỏe của em.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe.