Sau sinh 2 tháng khí hư có màu vàng? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Sau sinh 2 tháng khí hư có màu vàng?
Xin chào chương trình!
Em xin hỏi: Em mới sinh thường được 2 tháng, sau sinh em ra huyết đến tròn một tháng thì hết, từ đó đến giờ em thường xuyên ra dịch nhày màu vàng. Chương trình cho em hỏi đó là hiện tượng bình thường hay là dấu hiệu của viêm nhiễm phụ khoa sau sinh ạ?

Em gái thân mến!
Không biết ngoài biểu hiện dịch âm đạo màu vàng em có còn các biểu hiện nào khác không như ngứa rát âm đạo,dịch có mùi hôi không,... Ở một vài người phụ nữ gần đến chu kỳ kinh hoặc sau khi sạch kinh dịch âm đạo có thể có màu vàng nhạt( do có sự sụt giảm nội tiết), không gây đau đớn hay ngứa gì cả.
Ngoài ra việc có ra dịch màu vàng kéo dài có thể báo hiệu tình trạng viêm nhiễm : viêm thông thường, viêm do nấm, tạp khuẩn, trùng roi... Những bệnh lý này thường kèm theo biểu hiện như ngứa, dịch có mùi hôi,...
Trước mắt nếu em không có các biểu hiện gì bất thường có thể xem lại chế độ vệ sinh, cần uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi, tạm thời dừng việc quan hệ (nếu có), vệ sinh bộ phận sinh dục hàng ngày bằng nước sạch, thay đồ lót thường xuyên và mặc quần áo thoáng rộng. Em có thể đến các chuyên khoa sản phụ khoa để thăm khám và điều trị, tránh hậu quả cho sinh sản sau này.
Chúc em mạnh khỏe