Sau sinh 4 tháng có đặt vòng tránh thai được hay không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Sau sinh 4 tháng có đặt vòng tránh thai được hay không?
Cho em hỏi cái bác sỹ là vợ của em sinh được hơn 4 tháng rồi thì bao lâu sau vợ em mới đặt vòng được vậy hả bác sỹ?

Chào bạn!
Thường thì không nên đặt vòng tránh thai ngay sau khi sinh vì khi đó cổ tử cung khi đó vẫ còn mở và vòng tránh thai có thể bị rơi ra ngoài. Nếu cho con bú thì nên đặt vòng trong khoảng 4-6 tuần sau khi sinh (lâu hơn càng tốt).Khuyến cáo với người mổ đẻ nên đặt vòng sau 6 tháng.
Thời gian này  vợ bạn có thể đặt  vòng được nếu muốn. Tuy nhiên bạn phải đưa vợ đi khám phụ khoa để xem có bị viêm nhiễm gì không. Nếu không có viêm nhiễm phụ khoa, thì vợ bạn hoàn toàn có thể đặt vòng ở thời kỳ này nếu vợ bạn sinh thường.
Chúc gia đình bạn luôn hạnh phúc và mạnh khỏe!