Sau sinh bị ra huyết nâu mà đi khám thì không sót nhau là tại sao? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Sau sinh bị ra huyết nâu mà đi khám thì không sót nhau là tại sao?
Thưa bác sỹ. Cháu bị thai lưu cách đây 2 tuần. Được 1 tuần thì sạch kinh và cháu đi siêu âm thì bác sỹ có bảo đã sạch và không có vấn đề gì, nhưng đến tuần thứ 2 cháu lại thấy bị ra huyết nâu. Cháu không sốt, không đau bụng, ra mấy ngày rồi và ra ít, thì cháu không biết đấy là bị làm sao? Mong bác sỹ tư vấn sớm giúp cháu ạ. Cháu đang rất lo lắng. Cảm ơn bác sỹ

Chào cháu!
Hiện nay cháu đã hút thai lưu ra, sau đó 1 tuần cháu hết ra máu, đi siêu âm thì bác sỹ nói đã sạch rồi, như thế cháu hoàn toàn có thể yên tâm bởi vì qua siêu âm mình có thể biết chính xác được là có sót nhau hay là không cháu nhé. Tuy nhiên hiện tại thì cháu đang bị ra máu nâu trong vài ngày, có thể đó chỉ là máu cũ còn sót trong buồng tử cung ra nốt thôi cháu nhé. Ngoài ra cũng có thể là do sau khi hút thai nội tiết tố vẫn chưa ổn định lại ngay được, nên gây ra tình trạng chảy máu bất thường. Tuy nhiên nếu cháu không có biểu hiện bất thường gì trên cơ thể như mệt mỏi, sốt, đau bụng và dịch ra cũng không thấy hôi thì cháu hoàn toàn có thể yên tâm vì như thế thì tình trạng cũng thường không nghiêm trọng cháu nhé.
Bây giờ cháu nên tiếp tục theo dõi hiện tượng ra máu này, nếu ra máu kéo dài quá lâu trên 7 ngày cháu cũng có thể đi khám lại để bác sỹ cho thuốc bổ sung, còn nếu ra vài ngày rồi tự sạch thì thường không sao cháu nhé. Thời gian này thì cháu nên ăn uống điều độ ăn tăng cường hoa quả, để tăng cường vitamin giúp cơ thể có sức đề kháng tốt để cơ thể mau hồi phục và hạn chế tình trạng nhiễm khuẩn em nhé.Em cũng nên kiêng quan hệ tình dục trong vòng từ 4-6 tuần sau sinh em nhé.
Chúc em sức khỏe!