Sau sinh cô bé hay bị "xì hơi" | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Sau sinh cô bé hay bị "xì hơi"
Xin chào chương trình Em năm nay 28 tuổi, sinh con thứ hai được 6 tuần nhưng từ lúc 4 tuần âm đạo em có hơi thoát ra đôi khi thành tiếng.Chương trình cho em hỏi trường hợp em là bị bệnh gì và cách khắc phục như thế nào. Em cảm ơn.

Chào em!
Hiện tượng em đang gặp phải thực chất là không khí thoát ra từ âm đạo phát ra tiếng mà bạn có thể nghe được. Trong lúc vận động hoặc ho, không khí có trong âm đạo bị đẩy xuống dưới. Nếu cơ âm đạo mở một chút cũng cho phép không khí thoát ra
Có hai nguyên nhân gây ra không khí trong âm đạo:
-  Không khí bình thường từ bên ngoài đi vào( sau khi sinh đặc biệt là sinh thường, các cơ xương vùng chậu không được như thời con gái, việc khí đi vào âm đạo sẽ dễ hơn)
-  Không khí bắt nguồn từ ruột thông qua lỗ dò đi vào âm đạo (dò trực tràng âm đạo).
Như vậy nếu em không các biểu hiện gì khác thường như dịch âm đạo có mùi hôi hoặc không có dấu hiệu liên quan đến đường tiêu hóa như đau bụng, táo bón, rối loạn tiêu hóa... em có thể yên tâm.
Để cái thiện tình trạng này em có thể tập Kegel :Tưởng tượng mình đang đi tiểu, sau đó chủ động ngừng lại dòng nước tiểu, cần tập ngoài lúc đi tiếu. Đưa ngón tay vào âm đạo rồi tìm cách dùng âm đạo kẹp ngón tay của mình.
Chúc em sức khỏe