Sau sinh một tháng có nên chủ quan khi quan hệ không ?
Em đẻ mới được 1 tháng 1 tuần và cách đây hơn tuần em có quan hệ mà không uống thuốc và không dùng bao. Sau khi quan hệ em thấy rất lo lắng liệu em có khả năng mang thai không ạ ? Tư vấn giúp em với ạ !

Chào em,
Thông thường, sau sinh mổ 1 tháng, nhiều chị em vẫn chưa thấy kinh nguyệt xuất hiện trở lại. Đồng thời, thời gian này đang còn cho con bú nên nhiều bạn cho rằng sẽ không bị dính bầu. Tuy nhiên, trong thời gian này trứng cũng có thể rụng sớm hoặc muộn hơn nên quan hệ không an toàn thì tỉ lệ mang thai rất cao em nhé.
Về trường hợp của em, khả năng mang thai ngoài ý muốn là hoàn toàn có thể xảy ra. Em nên mua que thử thai về để kiểm tra sau 10-14 ngày sau quan hệ. Hơn nữa em cũng nên lưu ý sau sinh một tháng em nên đi thăm khám lại để xác định tình trạng sức khỏe tổng quát của mình, và đặc biệt nên sử dụng các biện pháp phòng tránh an toàn như sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày loại cho con bú, bao cao su để tránh được tối đa các sự cố không mong muốn.
Chúc em sức khỏe.