Sau "yêu" đều đau bụng dưới nguyên nhân do đâu?
Chào bác sĩ, sau mỗi lần quan hệ em đều đau tức bụng dưới. Như vậy có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không ạ? Em rất lo lắng. Mong được giải đáp.

Chào em.
Có một số nguyên nhân dẫn tới đau bụng dưới sau khi quan hệ như do viêm cổ tử cung và tử cung. Cổ tử cung rất dễ bị viêm nhiễm, một khi đã có viêm thì nó sưng tấy và trợt loét, có hiện tượng chảy máu bề mặt. Do nhiễm khuẩn từ đường sinh dục như lậu, virus HSV gây mụn rộp sinh dục, trùng roi, tạp khuẩn…do vệ sinh kém, dụng cụ y tế không đảm bảo sau đặt dụng cụ tử cung, phá thai, sảy thai…
Cũng có thể là viêm vùng chậu, đây là một trong những nhiễm trùng đường sinh dục rất nguy hiểm. Gồm viêm vòi trứng, buồng trứng và cả tử cung. Có những triệu chứng như khí hư bất thường, mót tiểu, sốt cao và đau lưng, đau bụng dưới. Đau rõ rệt nhất là sau khi quan hệ, nhiều trường hợp không điều trị kịp thời khiến vùng chậu bị tổn thương nặng. Còn một số các nguyên nhân khác như u xơ tử cung, u nang buồng trứng, u nang buồng trứng..vv  Để yên tâm em nên tới các bệnh viện chuyên sản phụ khoa để thăm khám và xử trí kịp thời, tránh ảnh hưởng sức khỏe sinh sản về sau.
Chúc em sức khỏe.