Sảy thai sớm nhưng bụng vẫn càng ngày càng to?
Chào Bác sĩ!
Em năm nay 30 tuổi, em trễ kinh 20 ngày, thử que được 2 vạch. Tuần trước em đau bụng và ra máu đỏ thẫm, đi bệnh viện và được kết luận thai ngoài tử cung, nằm theo dõi được 4 ngày thì bác sĩ kết luận em bị sảy thai sớm, cho xuất viện mà chưa qua điều trị gì.
Hôm nay là ngày thứ 7 em ra viện, em hết ra máu được 5 ngày, nhưng bụng em càng ngày càng to, không thấy đau bụng hay dấu hiệu bất thường gì. Cho em hỏi em bị gì không ạ, em có cần đi tái khám sớm hơn không bác sĩ. Cho em hỏi bao lâu thì em mang thai lại được thưa bác sĩ .Em chưa có con lần nào, em rất lo lắng, mong bác sĩ trả lời giúp em ạ. Em cảm ơn nhiều.

Chào em!
Trước hết tôi xin được chia sẻ với nỗi buồn mà em đã trải qua, Các thắc mắc của em tôi sẽ giải đáp như sau.
Khi bác sĩ đã cho em xuất viện có nghĩa là tình hình hồi phục sức khỏe của em đã khá tốt. Hiện tựơng em cám thấy bụng ngày càng to có thể là do em lên cân hoặc cũng có thể chỉ là do em cảm giác bởi vừa trải qua thai kỳ. Thông thường, sau khi sảy thai thì em nên có một buổi tái khám để kiểm tra sức khỏe sinh sản sau đó 1 tháng để kiểm tra sự hồi phục của cơ quan sinh sản sau lần sảy thai trước đó.
Hiện tại em nên chú ý thả lỏng tâm lý, ăn uống, nghỉ ngơi phù hợp để cơ thể có thể nhanh chóng phù hợp. Sau khi sảy thai thì thời gian tốt nhất để em có thể mang thai trở lại là khoảng sau 6 tháng sau.
Chúc em khỏe mạnh.