Sẽ ra sao nếu làm bố, làm mẹ khi cả hai chỉ mới học lớp 8? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Sẽ ra sao nếu làm bố, làm mẹ khi cả hai chỉ mới học lớp 8?
Em lớp 8 và bạn gái em lớp 8 nhưng em mới qua hệ với bạn gái em, xong lúc xuất tinh em lỡ xuất vào trong. Vậy bạn gái em có mang thai không ạ?

Chào em!
Không rõ hiện nay bạn gái em đã có kinh nguyệt lần đầu hay chưa? Nếu bạn ấy đã có kinh nguyệt lần đầu thì tức là bạn ấy đã dậy thì, trứng bắt đầu được sản xuất ra đều đặn hàng tháng, nên khả năng thụ thai hoàn toàn có thể xảy ra nếu như thời điểm hai em quan hệ gần thời gian rụng trứng của bạn ấy. Với trường hợp bạn ấy chưa có kinh nguyệt lần đầu thì khả năng có thai sẽ thấp hơn rất nhiều, mặc dù có thể xảy ra nhưng rất hy hữu. Đó là khi có trứng rụng trước chu kỳ kinh nguyệt đầu tiên. Vì thế em cần trao đổi với bạn gái về việc này, và nên thử thai sau quan hệ không an toàn khoảng 14 ngày bằng que thử thai nhanh tại nhà vào nước tiểu đầu buổi sáng, ngay khi ngủ dậy. Nếu que thử thai lên 2 vạch thì tức là bạn gái em có thai, khi đó cần phải nói với người lớn trong nhà để đưa bạn ấy đến bệnh viện kiểm tra thai nhi em nhé.
Hiện nay hai em còn quá nhỏ để có thể lo cho chính bản thân mình, chứ không nói đến việc mang thai, sinh đẻ và chăm sóc con cái. Nếu như có thai ở độ tuổi này mà nói với cả hai em đều sẽ ảnh hưởng nặng nề đến tương lai, sự nghiệp của mình. Thứ hai là khi này bạn gái cũng còn quá nhỏ, việc mang thai thường không tốt cho sức khỏe của cả bạn ấy và thai nhi. Hoặc nếu bỏ thai thì hậu quả cũng rất nguy hiểm vì có thể xảy ra băng huyết, nguy hiểm tính mạng, đôi khi cũng để lại những biến chứng khiến bạn ấy có nguy cơ vô sinh về sau. Do đó, em nên ngừng ngay những hành động không phù hợp với lứa tuổi như chuyện quan hệ tình dục này lại trước khi xảy ra những hậu quả không thể giải quyết em nhé.
Chúc em may mắn!