Sẽ rất khó có con vì chồng bị teo tinh hoàn sau biến chứng quai bị?
Chào trương trình! Thưa bác sỹ cháu có 1 câu hỏi cần sự tư vấn của bác sỹ ạ!
Cháu năm nay 27 tuổi có 1 con trai 27 tháng, năm 2016 chồng cháu bị quai bị vì chủ quan nên bị di chứng chạy xuống tinh hoàn và teo 1 bên chỉ còn 1 bên, cháu và chồng có đi khám ở bệnh viện tỉnh bác sĩ nói rằng ở độ tuổi đã có gia đình mà bị như vậy rất khó có con cháu rất lo lắng ạ ( chồng cháu năm nay 31 tuổi).
Ngoài ra cách đây 2 tháng cháu có đi khám phụ khoa bác sĩ bảo cháu bị viêm lộ tuyến có đốm đỏ như hạt gạo và cần phải đốt laze, cháu đã đốt và đến hiện tại là sang tuần thứ 6 vợ chồng cháu vẫn kiêng quan hệ. Bác sĩ nói rằng nếu như vậy cả 2 vợ chồng rất khó có con được, cháu rất lo vì cháu mới có 1 con bác sỹ tư vấn giúp cháu được không ạ? Cháu cảm ơn trương trình.

Chào em!
Trước hết đánh giá khả năng có con của hai vợ chồng thì cần phải đánh giá riêng lẻ từng khả năng sinh sản của em và chồng em.
Đầu tiên là chồng em, đúng là biến chứng teo tinh hoàn là một trong những yếu tố có thể gây nên tình trạng vô sinh ở nam. Nhưng trong trường hợp chồng em chỉ bị teo một bên mà bên còn lại vấn đảm bảo khả năng sản xuất tinh trùng bình thường cả về chất lượng và số lượng thì khả năng sinh sản của chồng em sẽ vấn được đảm bảo. Hiện tại để biết được chất lượng tinh dịch, tinh trùng của chồng em thì cần phải dựa vào kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ.
Còn về vấn đề của em, việc đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung không phải là " dấu chấm hết" cho khả năng có con của em nên em không cần quá căng thẳng. Thông thường, sau khi đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung thì trên cổ tử cung của em có thể có những sẹo cứng, và sẹo này có thể là một trở ngại nhỏ cho việc tinh trùng bơi qua cổ tử cung. Nhưng việc này cũng không thể nào ngăn cản hết khả năng mang thai của em nên em không cần phải quá bi quan bởi hầu hết các trường hợp sau khi xử lý viêm lộ tuyến vẫn có thai và sinh con bình thường
Kể cả trong trường hợp kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ của chồng em không mấy khả quan mà các em đã có kế hoạch có con nhưng chưa thành công thì các em vẫn có thể có con bằng cách sử dụng phương pháp hỗ trợ sinh sản là lọc rửa tinh trùng và bơm trực tiếp vào tử cung của em để tạo nên khả năng mang thai.
Chúc vợ chồng em khỏe mạnh và sớm có tin vui
Em cảm ơn anh chị ạ.