Sẹo dương vật lâu ngày có thể biến thành ung thư không?
Chào chương trình
Em năm nay 18 tuổi. Em có một vết sẹo nhìn giống như vết loét,đường kính dài khoảng 2 mm. Vết sẹo xuất hiện cách đây 7-8 năm do em kéo khóa quần vào dương vật. Nó nằm ở rãnh qui đầu gần dây hãm. Vết sẹo không chảy máu,đau, ngứa hay làm sao cả và không ảnh hưởng gì đến sinh hoạt.
Bác sĩ có thể cho em biết vết sẹo có thể lâu ngày có thể gây ung thư dương vật không ạ,em đọc báo thấy bảo vết sẹo có thể gây ra ung thư và bác sĩ có thể cho em biết có ảnh hưởng gì khi quan hệ sau này không ạ.
Em xin chân thành cảm ơn chương trình và bác sĩ.

Chào em!
Tình trạng để lại sẹo trên da là một tình trạng thường gặp, đây một hiện tượng sinh lý hết sức bình thường của cơ thể, hầu như tất cả mọi người trong đời đều đã từng có sẹo trên cơ thể, không nhiều thì ít.
Da người có 3 lớp: thượng bì, trung bì và hạ bì. Sẹo được hình thành khi lớp trung bì hoặc sâu hơn bị phá hủy. Khi này, cơ thể sẽ sản sinh ra các mô tế bào và collagen để chữa lành vết thương đó, các mô này được hình thành có kiểm soát và chỉ tăng sinh một lượng tế bào nhất định (nếu tăng sinh thì cùng lắm là sẽ tạo ra lớp sẹo lồi gây mất thẩm mỹ chứ không phải ung thư). Lớp da mới được hồi phục đó (gọi là vết sẹo) thường khác với làn da bình thường của cơ thể. Tuy nhiên chúng hoàn toàn lành tính không gây ra bất cứ tình trạng ung thư hay biến chứng gì nguy hiểm cho cơ thể cả.
Còn tình trạng ung thư là tình trạng mà có các tế bào phân chia mất kiểm soát, thường là do sự biến đổi về gen do tiếp xúc với một tác nhân gây đột biến nào đó. Ung thư dương vật là tình trạng hiếm gặp, chỉ chiếm 4% tổng số ca ung thư, tuy nhiên chúng cũng có cơ chế bệnh sinh như những loại ung thư khác. Do đó về mặt cơ chế thì bệnh ung thư và sẹo dương vật do tổn thương không có liên quan gì đến nhau em nhé, em không cần lo lắng quá nhiều. Còn có liên quan đến cảm giác gì khi sinh hoạt tình dục thì còn phụ thuộc vào vết sẹo của em có rộng không, có phải sẹo lồi hay không, nếu sẹo to, sẹo lồi thì cũng có thể ảnh hưởng đến một số dây thần kinh và cảm giác khi quan hệ, tuy nhiên nếu sẹo nhỏ, nhẵn, thì thường không ảnh hưởng gì em nhé
Chúc em sức khỏe!