Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Chương trình cho em hỏi: Năm ngày trước em có đi siêu âm bác sĩ bảo kích thước trứng là 8 mm, 5 ngày sau kích thước trứng là 19.56 mm nhưng sau em không thấy bác sĩ để trên giấy siêu âm ạ. Trên giấy siêu âm để Nội mạc: mỏng d=10 mm, Đường kính tử cung: trước - sau dAP=44 mm, Buông trứng trái phải: BT, túi cùng không có dịch.Cho em hỏi theo thông tin trên phiếu siêu âm đó là trứng có rụng chưa ạ? Em xin cảm ơn

Chào em,
Ở những người bình thường, đầu chu kỳ kinh thì nang trứng chỉ nhỏ tấm 4 – 5mm chưa nhìn thấy được qua hình ảnh siêu âm. Vào ngày thứ 7 – 8 của chu kỳ, trên hình ảnh siêu âm có thể thấy nang trứng có kích thước khoảng 10 – 12mm, trung bình mỗi ngày nang noãn sẽ phát triển 2mm. Đến giữa kỳ kinh, một nang trứng đủ lớn để rụng, chỉ có một hoặc hai nang trứng trong các chu kỳ sẽ trưởng thành để rụng. Trung bình kích thước nang noãn khoảng từ 22 – 28mm, trứng rụng sẽ đạt chất lượng tốt nhất chuẩn bị cho quá trình thụ thai. Trong trường hợp của em, hiện tại siêu âm vẫn nhìn thấy có 1 nang trứng kích thước khoảng 20mm, khả năng cao trong trường hợp này của em trứng chưa rụng.
Mỗi chu kỳ kinh nguyệt thường chỉ có 1 nang trứng trội phát triển và phóng noãn, tuy nhiên có những trường hợp lại có 2 nang trứng cùng phát triển trội và phóng noãn. Để đánh giá được được chính xác trứng em đã rụng chưa thì sẽ phải dựa trên các kết quả siêu âm của những lần thăm khám trước. Thường những dấu hiệu có thể nhận biết được trứng đã phóng noãn qua siêu âm có thể là không còn nang trứng hoặc nang trứng giảm kích thước ít nhất 1/2 đường kính trước khi phóng noãn. Bờ nang trở nên dày, không đều và có dịch tự do ở túi cùng Douglas.
Trong trường hợp này khả năng cao là trứng của em chưa rụng, do đó để xác định thời gian trứng rụng là em sẽ phải siêu âm theo dõi theo chỉ định của bác sĩ đã cho để xác định thời điểm nào trứng rụng em nhé.
Chúc em sức khỏe!