Siêu âm đầu dò không có bất thường mà 2 năm chưa có thai?
Chào bác sĩ, Em xin hỏi về việc em đi khám siêu âm đầu dò, kết quả là: tử cung ngã trước, kích thước tử cung 30mm, niêm mạc là 4mm, cấu trúc cơ đồng nhất, bờ đều, phần phụ không u, kết luận là chưa thấy gì bất thường. Cho em hỏi vậy liệu có ảnh hưởng đến khả năng mang thai không ạ và em có chồng 2 năm rồi nhưng vẫn chưa có thai ạ. Rât mong nhận được sự tư vấn của bác sĩ ạ.

Chào em!
Em đã lấy chồng được 2 năm mà chưa có con, không rõ chỉ có em đi khám sức khỏe sinh sản thôi hay chồng em cũng đi khám sức khỏe nữa? Đôi khi nguyên nhân vô sinh là ở người đàn ông khi chất lượng và số lượng tinh dịch không đảm bảo, cũng có khi là cả 2 vợ chồng đều bình thường nhưng vẫn không có con, người ta gọi là vô sinh không rõ nguyên nhân em ạ.
Tuy nhiên việc em đi khám siêu âm đầu dò cho thấy kết quả bình thường không có nghĩa là sức khỏe sinh sản của em hoàn toàn thuận lợi, không ảnh hưởng gì đến việc mang thai, khám sức khỏe sinh sản nữ ngoài siêu âm đầu dò cũng cần thực hiện thêm các xét nghiệm như : xét nghiệm định lượng nội tiết, xét nghiệm máu cơ bản,thăm khám các bệnh viêm phụ khoa , soi tươi, nhuộm dịch âm đạo,...khi em có các vấn đề về bất cứ phần nào trong hệ sinh dục-sinh sản thì đều ảnh hưởng đến khả năng mang thai em nhé.
Chúc gia đình sớm có tin vui.