Siêu âm tử cung có tổn thương khu trú có phải là bị ung thư tử cung????
Xin chào chương trình, em mới đi khám sức khỏe về và nhận được kết quả như sau: Tư thế tử cung ngã trước dAP #39 mm, nội mạc # 14 mm. Mặt sau cổ tử cung có cấu trúc phản âm kém, giới hạn tương đối rõ, KT#14*14mm. Thành sau trực tràng có cấu trúc phản âm kém,KT#17*14mm.Hai phần phụ bình thường. Kết luận: Ghi nhận tổn thương khu trú tại thành sau cổ tử cung và thành sau trực tràng. Bác sĩ cho em hỏi: Tổn thương khu trú là gì, kết quả siêu âm của em có gì nguy hiểm không, có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản không, liệu em có bị ung thư tử cung không? Em năm nay 23 tuổi, chưa có gia đình,đã từng qhtd năm 2014. Hiện tại em không có qhtd. Kinh nguyệt của em thường không đều, chu kỳ khoảng 30-40 ngày, em thường bị đau bụng vào ngày đầu hành kinh. Em mong sớm nhận được tư vấn của bác sĩ và chương trình. Em cảm ơn.

Chào em!
Theo những gì em mổ tả thì sau khi em siêu âm bác sĩ có mô tả có những tổn thương khu trú nhưng lại không liên quan gì đến cơ quan sinh sản của em vì thế nên em có thể yên tâm về hình thái cơ quan sinh dục bên trong của em không có gì đặc biệt. Nhưng khi nói đến khả năng sinh sản thì ngoài việc cấu trúc của cơ quan sinh sản nó còn có rất nhiều những vấn đề liên quan như: Chức năng của cơ quan sinh sản, nội tiết điều kiển hệ sinh sản.....
Tuy nhiên nếu chỉ dựa mỗi vào siêu âm mô tả không rõ ràng và cũng không có hình ảnh để xem như thế này thì không thể kết luận được là hiện tại em đang bị làm sao và những tổn thương khu trú này là gì và nguyên nhân do đâu. Bác sĩ siêu âm chỉ là mô tả trên hình thái nhìn thấy được như vậy, nhưng còn cụ thể để chẩn đoán xác định thì em cần đi khám cụ thể và làm nhiều những xét nghiệm cận lâm sàng liên quan, sau khi có kết quả bác sĩ khám lâm sàng mới có thể đưa ra cho em những kết luận cụ thể là em có bị làm sao hay không được em nhé.
Đau bụng kinh thường là biểu hiện hoàn toàn bình thường của các bạn nữ khi đến tháng. Tôi không biết là em mức độ đau bụng của em có dữ dôi không nhưng nếu đau bụng ở mức có thể chịu đựng được trong ngày đầu hoặc ngày thứ hai của kỳ kinh thì hoàn toàn bình thường em nhé. Có những người phụ nữ đau bụng khi đến tháng, nhưng cũng có người thì mỏi lưng, lại có người chỉ cương đau ngực mà không đau bụng gì hết... đây hoàn toàn là phản ứng của có thể với sự thay đổi nội tiết và đáp ứng của mỗi người mà thôi. Trường hợp đau bụng kinh mà nghĩ đến bất thường là những người phụ nữ đến ngày kinh sẽ đau bụng dữ dội, kéo dài 2 -3 ngày trong kỳ kinh, thậm chí có người còn ngất xỉu, những trường hợp như vậy người ta gọi là “thống kinh” em nhé. Nếu em không thuộc vào trường hợp này thì có thể yên tâm nhé.
Chúc em may mắn!